แบ่งปัน

หนุ่มปล่อยเงินกู้ถูกอุ้มเรียกเงินแจ้งความตำรวจ หลังจากตำรวจ ปคบ.เรียกสอบข้อเท็จจริง

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ความคืบหน้ากรณีที่ชายหนุ่มปล่อยเงินกู้ถูกชายฉกรรจ์ 7-8 คน ใช้รถจักรยานยนต์และรถกระบะตามประกบ หลังจากนั้นขับรถกระบะปาดหน้าบนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าสถานบันเทิงแฮปปี้เวิลด์ ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรีช่วงกลางวัน พร้อมทั้งอ้างว่าเป็นตำรวจ สังกัดผู้กอง เอ็ม ปคบ. (กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค) แล้วพาไปปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งยัดเยียดข้อหาปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้าน และขอดูสมุดบัญชีในโทรศัพท์มือถือ ข่มขู่เรียกเงิน 22,000 บาท จนต้องโอนเงินไปให้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 13 มกราคม ที่ สภ.เสม็ด ร.ต.ท.อนุพงศ์ ดอกไม้ ร้อยเวร สภ.เสม็ด รับแจ้งจากนายจักรพันธุ์ สังข์ช่วย อายุ 30 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สุราษฎร์ธานีว่า ตนเองเป็นชายหนุ่มที่ถูกชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นตำรวจควบคุมตัวตนเองไปข่มขู่หาว่าปล่อยเงินกู้ และได้เรียกเงินไป 22,000 บาท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คน ขับขี่รถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบอร์น-ทอง หมายเลขทะเบียน วล 5384 กรุงเทพฯ และรถจักรยานยนต์ขี่ตามประกบ หลังจากนั้นรถกระบะได้ขับปาดหน้าที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนสุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากนั้นอ้างว่าตนเองปล่อยเงินกู้ และคุมตัวไปปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งและบังคับให้โอนเงินไปให้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว พร้อมทั้งอ้างว่าจะไม่ดำเนินคดีเกี่ยวกับเงินกู้ จึงได้โอนเงิน 22,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ ของนายสุรศักดิ์ สืบสิงห์ ไป จึงได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิต

หลังจากนั้นนายจักรพันธุ์กล่าวว่า การมาแจ้งความในครั้ง เพราะว่าคนที่มาข่มขู่ตนเองนั้น ไม่รู้ว่าเป็นตำรวจหรือไม่ ประกอบกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้มาสอบสวนตนเอง เพื่อความปลอดภัยจึงได้มาแจ้งความไว้ก่อน ยืนยันว่ายังมีพรรคพวกอีกหลายคนโดนในลักษณะเหมือนกับตน แต่ไม่กล้าแจ้งความ และอยากให้ตำรวจพิสูจน์ให้ได้ความจริงเหมือนกัน เพราะมีเหตุการณ์ในลักษณะตามที่กล่าวมาเกิดขึ้นแล้วหลายจังหวัดว่าเป็นตำรวจจริงหรือตำรวจปลอม