แบ่งปัน

คนใจดำ จับตูบมัดขาหน้าหลังโยนทิ้งคลองระบายน้ำ ล่าสุดชาวบ้านชี้จุดเกิดเหตุ คาดไหลมาไม่ไกลนัก ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

จากกรณีที่ นายปิยะ ถนอมรอด ชาวบ้านชุมชนบ้านหนองพังพวย ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่ามีสุนัขสีดำ ถูกมัดขาหน้า และขาหลัง ถูกโยนทิ้งลงมาภายในคลองระบายน้ำสาธารณะ หวังที่จะฆ่าสุนัขทั้งเป็น โชคดีที่ชาวบ้านมาเห็น ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว พบนายปิยะ ถนอมรอด ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ โดยพบร่องรอยจุดที่สุนัข ตะเกียกตะกาย จากคลองระบายน้ำ ขึ้นยังกองดินริมคลอง

สอบถามนายปิยะ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและแม่ ได้เดินกวาดใบไม้อยู่ในบริเวณดังกล่าว แล้วปรากฎว่าได้ยินเสียงสุนัขร้องครวญครางอยู่ จึงได้เดินสำรวจดู ก่อนจะมาพบว่ามีสุนัข สีดำ ลอยคออยู่บริเวณกองดินภายในคลองระบายน้ำดังกล่าว ถูกมัดขาหน้า และขาหลังติดกันคู่ โชคดีที่สุนัขตัวดังกล่าวไม่จมน้ำลงไป

ทั้งนี้ตนเองจึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เข้ามาช่วยเหลือ หลังจากนั้นทราบว่าเจ้าหน้าที่ ได้นำสุนัขตัวดังกล่าว ไปเลี้ยงอยู่ที่สถานกักกั้นสุนัขจรจัด

อย่างไรก็ตามตนเองคาดว่า เจ้าสุนัขตัวดังกล่าว น่าจะถูกคนใจดำ ลงมือมัดขาหน้าและขาหลัง แล้วโยนทิ้งลงมาในคลองระบายน้ำ เพื่อหวังที่จะฆ่าทั้งเป็น ทั้งนี้ตนเองก็ไม่ได้แจ้งความ แต่ขอให้เวรกรรม สนองต่อคนลงก่อมือเหตุ