แบ่งปัน

16_06_04-13_57_03  16_06_04-13_57_14

ภาพ/ข่าว สุพจน์

อำเภอบางละมุงจับเอเยนต์ยาบ้าชาวเขมรพร้อมของกลาง

ภาพเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองล่อซื้อยาบ้าจากเอเยนต์ชาวกัมพูชาภาพในแคมป์คนงาน หลังสืบทราบว่าแรงงานชาวกัมพูชารายนี้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับคนงานต่างด้าว และแรงงานคนอื่นทั้งในแคมป์และภายนอก  จึงวางแผนล่อซื้อกับเอเยนต์รายนี้

เมื่อเวลา 21.00 น.(  3 มิ.ย.59 )  นายประพันธ์ ประทุมชุมภู ปลัดอำเภอบางละมุง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อำเภอบางละมุงได้ให้สายล่อซื้อยาบ้าจากเอเยนต์ชาวกัมพูชา จำนวน 10 เม็ด ในราคา 1,200 บาท  โดยนัดส่งของบริเวณหน้าแคมป์คนงานไม่มีชื่อ ถนนสายหนองกระบอก-ซากนอก ตั้งอยู่เลขที่ 173/7 ม.8 ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี    หลังจากสายลับได้รับยาบ้าและส่งเงินให้เอเยนต์ชาวกัมพูชา  เจ้าหน้าที่อำเภอที่ซุ่มอยู่ด้านนอกแสดงตัวเข้าจับกุม

หลังจากเอเยนต์ชาวกัมพูชาเห็นเจ้าหน้าที่จึงทำการวิ่งหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงต้องออกกำลังวิ่งตามจนสามารถจับกุมได้ภายในแคมป์ดังกล่าว  ซึ่งทราบชื่อเอเยนต์ชาวกัมพูชาชื่อนายชัย ทองดี อายุ 25 สัญชาติชาวกัมพูชา      จากนั้นนำตัวไปค้นยังห้องพักภายในแคมป์ดังกล่าวพบยาบ้าอีก 10 เม็ด รวมเป็น 20 เม็ด  เจ้าหน้าที่อำเภอจึงคควบคุมตัวมาสอบสวนที่อำเภอบางละมุง  เพื่อขยายผลและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายประพันธ์ ปลัดอำเภอบางละมุง  เปิดเผยว่าจากสิบสวนทราบของเจ้าหน้าที่อำเภอบางละมุงทราบว่า นายชัย ทองดี ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับคนงานภายในแคมป์ และคนภายนอกที่ลูกจักมานาน  ซึ่งภายในแคมป์ดังกล่าวมีคนเงินชาวพม่า และกัมทพูชาเกือบ 3,000 คน  ส่วนยาบ้านายชัย ทองดี รับเพียงว่าไปรับยาตามที่เอ เยนต์คนไทยจะวางไว้ตามที่เอเยนต์  และจะโทบอกว่าวางไว้ตรงนัย  ซึ่งส่วนใหญ่จะไปรับแถวย่านพัทยาใต้  และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนายชัย ทองดีถูกจับอ้างว่าทำงานไม่ได้เงินเดือน และภรรยาชาวกัมพูชาตั้งท้องมีลูกที่ต้องซื้อข้าวของ เลยหันมาเอาดีทางจำหน่ายยาบ้า  ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไม่ปักใจเชื่อ  จึงส่งดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมขยายจับกุมเครือข่ายนี้อีกด้วย