แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันที่ 25 มีนาคม 2564 นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ นายสุริยัน วิจิตรเลขการ ผู้อำนวยการสถาบันความร่วมมือเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง (MI) นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายณรงชัย อัครเสรณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและกระทรวงพานิชย์ ร่วมเปิดงานสัมมนาออนไลน์ GMS LOGISTICS FORUMสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนดึงงาน MICE ระดับโลกลงพื้นที่ EEC โรงแรมอมารี พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี Mr. Stefan van der Sluys ประธานคณะกรรมการหอการค้าระหว่างประเทศ หอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (JFCCT) นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และแขกผู้มีเกียรติที่สนใจเข้าร่วมภายในงานเป็นจำนวนมาก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของวิกฤติไวรัสโควิด ส่งผลต่อภูมิรัฐศาสตร์ของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักลงทุนทั่วโลกเกิดการปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนจากเดิม เกิดการชะลอการลงทุน ซึ่งแน่นอนว่าผลกระทบดังกล่าว ย่อมส่งผลต่อแผนการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนและการเชื่อมโยงด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาค ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของประเทศไทยอย่างหลี่กเลี่ยงไม่ได้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั้งจากในประเทศและประเทศกลุ่ม GMS จัด “โครงการประชุมสัมมนานานาชาติ GMS Logistics Forum” มุ่งสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดประชุมสัมมนานาชาติและงานแสดงสินค้าของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของภูมิภาค GMS

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานประชุมสัมมนาและงานแสดงสินค้าในประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้กลไกไมซ์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในช่วงวิกฤติโควิด โดยเฉพาะอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ จึงได้ร่วมมือกันกับพันธมิตรจัดงาน GMS LOGISTICS FORUM ขึ้น เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อใช้งานดังกล่าว เป็นเวทีในการส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการลงทุนในอนาคตของ 4 อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อันประกอบด้วย อุตสาหกรรมการบิน อุตสาหกรรมเดินเรือ อุตสาหกรรมรถไฟและระบบราง และอุตสาหกรรมรถขนส่งระหว่างประเทศ อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในการสร้างและดึงงาน EVENT ระดับโลกในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ อาทิ งาน THAILAND INTERNATIONAL AIR SHOW 2023 มาจัดยังพื้นที่ EEC ผ่านโครงการ Thailand Login Event ของ TCEB เพื่อเป็นการตอกย้ำให้พื้นที่ EEC ยังคงเป็นศูนย์กลางด้านการเชื่อมโยงของการขนส่งทางอากาศ ทางน้ำ ทางรางและทางบกของภูมิภาค GMS ภายหลังจากสถานการณ์วิกฤติโควิดคลี่คลายต่อไป

สำหรับงานสัมมนา GMS LOGISTICS FORUM ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในรูปแบบของ Hybrid ระหว่างวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2564 ณ โรงแรมอมารี พัทยา ชลบุรี ซึ่งจะมีการถ่ายทอด Online ให้ผู้ประกอบการได้รับชมตลอดทั้งงาน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลไกการเชื่อมโยงด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคและของโลก อันเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด รวมถึงจัดให้มีช่องทางการเจรจาจับคู่ทางการค้าการลงทุนผ่านช่องทาง Online ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของภูมิภาค GMS ด้วย และไฮไลท์สำคัญคือการเยี่ยมชมโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.logisticsgms.com

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้