แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

จากที่ศบค.มีมติคลายล็อกกิจการ กิจกรรมใน 29 จังหวัดสีแดงเข้ม เปิดห้างสรรพสินค้าได้ทุกแผนกภายใต้มาตรการที่กำหนด เปิดร้านเสริมสวย ให้นั่งในร้านอาหารได้โดยจำกัดจำนวนคน พร้อมคงเคอร์ฟิวต่ออีก 14 วัน เริ่ม 1 ก.ย.นี้ โดยมาตรการเปิดบริการของร้านอาหาร ร้านอาหารที่อยู่นอกอาคาร หรือในอาคารแต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ โล่ง อากาศถ่ายเทดี ให้นั่งรับประทานได้ 75% ร้านอาหารที่เป็นห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ ให้นั่งรับประทานได้ 50 % ผู้ประกอบการต้องดำเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดการกำกับติดตามมาตรการ

บรรยากาศในร้านอาหารในเมืองพัทยา อย่างเช่น ร้าน Sea Space Pattaya อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่ามีพนักงานทำความสะอาดร้าน นำโต๊ะเก้าอี้มาวาง เพื่อเตรียมเปิดร้านในวันพรุ่งนี้

นายอรรณพ ปัญญา เจ้าของร้าน Sea Space Pattaya กล่าวว่า หลังจากที่มีการคลายล็อกให้เปิดร้านอาหาร จากนี้ก็ต้องเคร่งครัดในมาตรการเพิ่มขึ้น โดยจะจัดพื้นที่โต๊ะภายในร้านห่างกัน 2-3 เมตร ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าร้าน ความเสียหายที่ได้รับตอนปิดร้านถือว่าหนัก เมื่อก่อนมีพนักงาน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้พนักงานลดลงเหลือเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยพนักงานแต่ละคนก็กันทำงานโดยการปรับมาขายอาหารทะเลซีฟู๊ดแบบเดลิเวอรรี่เพื่อประคับประคองร้านให้อยู่รอด ถ้ามีการสั่งปิดร้านอาหารอีกรอบอาจจะทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ร้านอาการอาจจะต้องปิดกิจการลงได้


นายอรรณพ กล่าวต่อว่าร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยาจะเปิดให้บริการลูกค้ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพราะร้านอาหารแต่ละร้านในพื้นที่หลังได้รับข่าวสารว่าจะเปิดให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้ ร้านอาหารต่างๆก็มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างมาก ตนก็อยากเชิญชวนให้ลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเข้ามารับประทานอาหารเพื่อเป็นการอุดหนุนผู้ประกอบการร้านอาหารในช่วงนี้ และขอให้ลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อยู่สม่ำเสมอเพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้