แบ่งปัน

เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

วันนี้ 2 กันยายน 2564 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดการประชุม โครงการหมู่บ้านสีฟ้า หมู่บ้านนี้ ไม่มีโควิด 19 โดยมี นายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน พร้อมด้วย คณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ตามข้อสั้งการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 28 ก.ค.64 ได้ประชุมร่วมกับผู่ว่าราชการจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มและควบคุมสูงสุด เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคและแนวทางปฏิบัติของแต่ละพื้นที่ในการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งในคราวประชุมเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้มีข้อคิดและแนวทางที่ต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วม มีการดูแลซึ่งกันและกันและร่วมกันเฝ้าระวังดารแพร่ระบาดในระดับหมู่บ้านและชุมชน โดยให้มีการจัดตั้งเป็นหมู่บ้านสีฟ้า หมู่บ้านนี้ ไม่มีโควิด 19

อำเภอบางละมุงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจองการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในอนาคต โดยได้กำหนดพื้นที่เพื่อพัฒนาเป็นพื้นที่ หมู่บ้านสีฟ้า หมู่บ้านนี้ ไม่มีโควิด 19 นำร่องในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมสามารถจำกัดการเดินทางเข้า ออก ได้อย่างทั่วถึง และสามารถส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ปลอดโควิด 19 และใช้เป็นแบบอย่างให้พื้นที่อื่นๆ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดต่อไป

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ชุมชนเกาะล้านมีความพร้อมที่จะเป็นชุมชนที่ปลอดโควิด 19 ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยนายกเมืองพัทยาก็ได้มีการสนับสนุนให้ประชาชนเกาะล้านได้รับการฉีดวัคซีนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งววันี้ก็ได้ประชุมหาแนวทางที่ไม่ให้ประชาชนเกาะล้านกลับมาติดเชื้อโควิด 19 โดยจะเพิ่มมาตรการในการคัดกรองเดิมทีจะเป็นการวัดอุณหภูมิ แต่ต่อไปนักท่องเที่ยวที่เดินไปเที่ยวเกาะล้านจะต้องตรวจโดยใช้ชุดตรวจแบบ ATK เพื่อตรวจยืนยันก่อนเดินทางไปยังเกาะล้าน หากตรวจพบนักท่องเที่ยวติดเชื้อก็จะไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะล้าน ตลอดจนได้มีการสร้างให้ประชาชนได้มีความตระหนักในเรื่องของมาตรการของสาธารณะสุขโดยให้ประชาชนปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้