แบ่งปัน

 13507172_996552903774618_3219548673577925319_n

ภาพ-ข่าว/สุพจน์

       โรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยา  คว้ารางวัลชนะเลิศแข่งขันตอบปัญหาและบรรยายธรรมะ ตามโครงการธรรมะออนไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19

ตามที่ไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา โดย นางโสภิญ เทพจักร กรรมการผู้จัดการในเครือไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ได้กำหนดจัดแข่งขันตอบปัญหาและบรรยายธรรมะ ตามโครงการธรรมะออนไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19 ตอน ธรรมะกับเยาวชน ที่กำหนดัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2559 โดยมีตัวแทนจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมนั้น

ที่ห้องประชุมจักรเทพพิมาน ศูนย์ประชุมจักรเทพพิมานโรงแรมไดอาน่า การ์เด้นรีสอร์ท พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี นางโสภิญ เทพจักร กรรมการบริหารบริษัทในเครือไดอาน่ากรุ๊ปได้จัดกิจกรรมโครงการธรรมะ ออน ไทม์ ปีที่ 7 ครั้งที่ 19 ตอน ธรรมะกับเยาวชน ซึ่งครั้งนี้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  โดยเป็นการแข่งขันตอบปัญหาธรรมะ “ธรรมะรากแก้ว”และบรรยายธรรมะ “ธรรมะไมค์ทอง” โดยใช้หลักสูตรธรรมศึกษาชั้นตรีรวม 20 ข้อ และแข่งขันบรรยายธรรมะไมค์ทอง เพื่อเก็บคะแนนในรอบสุดท้าย ในพิธีได้รับเกียรติจาก พระปลัดสุรศักดิ์ ปุณณวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสิรินธรเทพรัตนาราม จ.สมุทรสาคร นาย เดชธนา บุญญประภาโชติ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทบางละมุงเคเบิ้ลทีวีจำกัด นาย รัฐกิจ เฮงตระกูล รองประธานกรรมการผู้จักการบริษัทโสภณเคเบิ้ลทีวีจำกัด นาวาตรีคงสิทธิ์ แย้มชุติ ครูสอนสมาธิสถาบันพลังจิตรตานุภาพ ให้เกียรติ เป็นกรรมการพิจารณาตัดสิน

ผลปรากฏว่าทีมที่ชนะเลิศประจำปีนี้ได้แก่ ทีมจากโรงเรียนอาชีวะพระมหาไถ่พัทยา ได้คะแนน 80.60 % ส่วนรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ตกเป็นของทีมจากโรงเรียนศรีสุวิช ได้คะแนนรวม 78.60 % และทีมชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่ทีมจากเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิต)  77.00 %  พร้อมรับรางวัลเกียรติบัตรและทุนการศึกษาไปครอง

สำหรับโครงการธรรมะออนไทม์ ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการสืบทอดพระพุทธศาสนาที่ทางไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ดำเนินการจัดขึ้นมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง โดยนิมนต์พระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่มาแสดงธรรมให้เด็กนักเรียน และเยาวชนเพื่อปูพื้นฐานทางจิตใจด้วยหลักธรรมคำสั่งสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และยังได้จัดให้เยาวชนผู้ร่วมกิจกรรมส่งเรียงความสรุปสาระการฟังธรรมเพื่อให้เกิดศีล สมาธิ และปัญญาในการดำรงชีวิตต่อไป