แบ่งปัน

IMG_9374 IMG_9370S__3981332

อัมพร / พัทยา

2 มือปืนขับเบนซ์กระหน่ำยิงนักธุรกิจหนุ่มสาหัสคาที่พัก

เมื่อเวลา 05.00 น. ของ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ร.ต.อ.พิชิตพงศ์ ยอดพิกุล รองสว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเข้ามารักษาตัว ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์  นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง  พ.ต.ต.ภาคภูมิ  นาคพนม สว.สส. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบคนเจ็บที่ รพ.

จากการตรวจสอบภายในห้องฉุกเฉินพบทีมแพทย์กำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทราบชื่อนาย ภูมิสิทธิ์ หรือโอ๋ อัครณีวงศ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112/19 ม.2 ต.ไทรม้า อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด และที่ขาซ้ายอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เบื้องต้นยังไม่สามารถให้การใดๆได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในคลับรอยัล คอนโดมิเนียม อาคาร เอ ตั้งอยู่ภายในซอย 12 ถนนพัทยา-นาเกลือ  ทราบว่าเป็นห้องของผู้ได้รับบาดเจ็บตรวจสอบหน้าห้องพักเลขที่ 292/272 ชั้น 5 ของคอนโดมิเนียมหรูดังกล่าว พบคราบเลือดเป็นทางยาว โดยประตูห้องพักนั้นมีร่องรอยการถูกอาวุธปืนยิงใส่หลายนัดจนเป็นรูพรุน

จากการเข้าไปตรวจสอบในห้องพักคนเจ็บ พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 6 ปลอก นอกจากนี้บริเวณหน้าห้องพัก เจอหัวกระสุนตกอยู่จำนวน 2 หัว และบริเวณประตูหน้าลิฟท์พบหัวกระสุนตกอีกจำนวน 1 นัด โดยที่เจอทั้งหมดรวม 3 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบ

ด้านนายในกึม อายุ 18 ปี สัญชาติกัมพูชา พนักงานรักษาความปลอดภัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายเป็นชายไทยจำนวน 2 คน อายุประมาณ 30-35 ปี แต่งตัวดีมีภูมิฐาน  ขับรถเบนซ์สีดำ จำทะเบียนไม่ได้เดินเข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าของห้องพักเลขที่ 292/272 ซึ่งเป็นห้องพักคนเจ็บ ซึ่งนึกว่าคนร้ายเป็นเจ้าของห้องจริง เนื่องจากเพิ่งได้มาทำงานคอนโดแห่งนี้เพียงไม่นาน จึงปล่อยคนร้ายทั้ง 2 คนขึ้นไป

จากนั้นไม่นานได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งไปบอกหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ตึกข้างๆ เพื่อให้มาช่วยดู โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยอีกคนเฝ้าอยู่ด้านหน้า เห็นว่าหลังจากคนร้ายก่อเหตุเสร็จแล้วได้เดินลงมาเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะพากันขับรถเบนซ์ สีดำ หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จนกระทั่งคนเจ็บได้เดินลงมาข้างล่างคอนโด สภาพเลือดท่วมตัว ก่อนคนเจ็บจะไปเอารถยนต์บริเวณลาดจอด และร้องขอให้ตนเองนั่งรถไปเป็นเพื่อนด้วย เมื่อคนเจ็บถึงมือแพทย์ จึงได้เดินทางกลับคอนโดแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเหตุดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดดังกล่าวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย