แบ่งปัน

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงบนรถทัวร์ที่จอดอยู่ บริเวณหน้าท่ารถทัวร์ ชาญทัวร์ แยกถนนพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ พบนายสุทธิพงษ์ ทูลรัตน์ อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ถูกอาวุธมีดบาดบริเวณมือ และหน้าอกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลทำแผลในเบื้องต้น ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบมีดทำครัวตกอยู่ สภาพใบมีดหักหลุดออกจากด้าม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายเป็นคู่ขาของคนเจ็บ ทราบชื่อ นายภูเบศธ์ พัชนี อายุ 21 ปี ซึ่งวิ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว
สอบสวน นายสุทธิพงษ์ ทูลรัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองพักอยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น และได้รู้จัก นายภูเบศธ์ แฟนหนุ่ม ผ่านแอพ บีทอล์ค ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน หลังจากคุยกันประมาณ 1 เดือน จึงตัดสินใจย้ายมาอยู่กับแฟนหนุ่มที่ห้องพักแห่งหนึ่งพัทยา ซึ่งตนจะอยู่ห้องเฉยๆ ส่วนแฟนทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในสถานบันเทิง ซึ่งตัวนายภูเบศธ์ แฟนหนุ่มมีนิสัยขี้หึงมาก และทุกครั้งที่ออกไปทำงานหรือออกไปข้างนอกห้อง จะล็อคประตูกักขังตนไว้ในห้อง เพื่อไม่ให้ตนออกไปไหนได้เลย ระยะหลังๆ จึงเริ่มมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้ง จนถึงขึ้นลงมือทำร้ายร่างกายตนเอง
กระทั่งในวันนี้ (30 พ.ย.58) ตนได้คุยกับญาติทางบ้าน และขอแฟนหนุ่มกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านเกิด แต่แฟนหนุ่มไม่ยอมและลงมือบีบคอและทำร้ายร่างกายตนอีก ตนจึงใช้สติหลอกล่อให้แฟนหนุ่มไปอาบน้ำ ก่อนอาศัยจังหวะเผลอวิ่งหลบหนีออกจากห้องพัก เพื่อมาขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน ต่อมาแฟนหนุ่มได้ตามเจอ จนทะเลาะมีปากเสียงกัน พร้อมกับถือมีดมาข่มขู่ตนด้วย จากนั้นเหตุการณ์ได้รุนแรงขึ้นแฟนหนุ่มได้ใช้มีดแทงเข้ามาที่ตน แต่โชคดีที่ใบมีดหลุดออกจากด้าม และพลเมืองดีเข้ามาช่วยทัน จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนแฟนหนุ่มอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปดังกล่าว
เบื้องต้นทาง นายสุทธิพงษ์ ทูลรัตน์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความดำเนินคดีกับแฟนหนุ่มผู้ก่อเหตุ และขอเดินทางกลับไปพักรักษาตัวและรักษาใจที่บ้านเกิดต่อไป