แบ่งปัน

16_08_19-13_09_28  16_08_19-13_09_36

16_08_19-13_09_52  16_08_19-13_10_01

                ปลัดสาวที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ปี๊ดแตกหลังถูกเพจดัง “รั้วของชาติ” นำรูปขณะปฏิบัติงานในเครื่องแบบ กล่าวหานำเครื่องหมายปีกหน่วยรบติดมั่ว ทำโซเชียลวิจารณ์ด่ายับเสื่อมเสียชื่อเสียง โล่แจ้งตำรวจจับเจ้าของเพจ

                เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 ส.ค.59 นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้เข้าร้องต่อสื่อมวลชนหลังถูกเพจชื่อ “รั้วของชาติ” นำรูปของตนขณะปฏิบัติงานในเครื่องแบบ ไปโพสในเพจตั้งหัวข้อ “ ทำไมถึงมีปีกซีลกับรีคอนอะ?? ” และมีการคอมเม้นโต้ตอบกับผู้สงสัยว่า ไปซื้อมาติดเอง หรือนำมาติดอย่างไม่ถูกต้อง ทำให้มีผู้คนมาวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงอย่างมาก

นางพิกุล ปลัดอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังได้พบตนเองตกเป็นประเด็นร้อนในเพจดังกล่าว ถึงการนำเครื่องหมายความสามารถที่ได้รับมอบจากกองทัพเรือ ประกอบด้วย ปีกเครื่องหมายความสามารถนักทำลายใต้น้ำจู่โจมกิตติมศักดิ์ และปีกเครื่องหมายความสารถมารถนักโดดร่มกองทัพเรือกิตติมศักดิ์ ในฐานะที่ตนสร้างคุณประโยชน์ให้กับกองทัพเรือ ซึ่งตนพยายามเข้าไปแก้ข่าวอธิบายถึงข้อเท็จจริง แต่ถูกทางแอดมินของเพจนี้กีดกันไว้ ทำให้ผู้คนจำนวนมากต่างเข้าใจว่าตน ซื้อมาหรือนำของสามีมาติดเอง มีการแชร์เพจอย่างกว้างขวาง พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ไปในทางเสียหาย ทำให้ตนเกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก ยอมรับว่ารู้สึกไม่สบายใจ ต้องการเอาผิดกับผู้นำไปเผยแพร่ และอยากวอนสื่อช่วยเปิดเผยข้อเท็จจริง

เบื้องต้น ได้รวบรวมหลักฐานเอาผิด พร้อมประกาศนียบัตรและรูปถ่าย ในการเข้ารับปีกเครื่องหมายความสามารถจากกองทัพเรือ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นเรศ บุญที ร้องสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจ ในความผิดฐาน หมิ่นประมาทและผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี