แบ่งปัน

27149

ภาพ/ข่าว อัมพร

โจ๋รุ่นใหญ่พนักงานขับรถทัวร์บริษัทด้งพกปืนขับรถเจ้าหน้าที่รวบทันควันหมดซ่า
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ต.ค. 59 พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งเหตุ ทะเลาะวิวาท กับ คนรถทัวร์ ก่อนพบว่าคนขับรถ ทัวร์ มีอาวุธพกอยู่ในรถ ยังไม่ทราบขนาด หลังจากรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ ตรวจสอบบริเวณหน้าร้านสะดวกชื้อเซเว่น หน้าโรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามที่ได้รับแจ้ง ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ รุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อม รถ ทัวร์ บริษัท ไทย วิชั่น ฮอลิเดย์ส จำกัด ซึ่งมีนายสุเทพ บุญยัง อายุ 39 ปี ชาว จ.ลพบุรี เป็นคนขับรถทัวร์คันด้งกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม พร้อมทั้งตรวจคันภายในรถ ทัวร์ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .380 มม. พร้อมเครื่องกระสุน อีก 6 นัด ตรวจพบซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายของ นายสุเทพ วางอยู่ใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสารติดกับที่นั่งคนขับ ยึดไว้ตรวจสอบ นอกจากนนี้ยังพบ ว่าอุปกรณ์การเสพยา และ ยาไอซ์ 2 ถุง น้ำหนักร่วม 1.4 กรัม ก่อนจะคุมตัวนายสุเทพ สอบสวนต่อที่ สภ.นาจอมเทียน
จากการสอบสวน นายสุเทพ อ้างว่า ตนพกอาวุธปืนติดไว้รถตลอดเวลา และไม่ค่อยเอาออกมาอวดอ้าง หรือ ทำไรไม่ดี ที่ต้องพกไว้เพราะตน ค่อยมีเรื่องกับคนขับรถด้วยกันมาก่อน จึงไปหาชื้ออาวุธ กระบอกด้งกล่าวมาติดตัวเพื่อไว้ป้องกันตัวเอง ส่วนยาไอซ์ ที่พบเจอ ตนเองขาดไม่ได้ต้องเสพอยู่ตลอด อย่าไรก็ดีตนก็ยอมรับ ว่าทำผิดจริง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุม พร้อมทั้งตั้งข้อหา มีอาวุธปืน และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง ก่อนจะคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอน กฎหมายต่อไป…