แบ่งปัน

S__12148741 S__12148740 S__12148742

อัมพร/พัทยา

นทท.ชาวรัสเซียถูกแก๊งวิ่งราวกระชากกระเป๋า ฮึดสู้จนได้รับบาดเจ็บสวนคนร้ายหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา  00.30 น.วันที่  11 มี.ค. 59  ร.ต.อ. กฤชฐา ประทุมแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกก่อเหตุกระชากกระเป๋า เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสายทอง นวดแผนโบราณ 1 ภายในซอยนาเกลือ16 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยว 2 คน นั่งรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตกใจ ทราบชื่อผู้เสียหายต่อมาคือ MISS ELENA NOSKOVA อายุ 46 ปี สัญชาติรัสเซีย ให้การผ่านล่ามแปลภาษาว่า ในขณะที่ตนเองและเพื่อนเดินอยู่ริมถนนภายในซอยนาเกลือ 16 ห่างจากที่พักเล็กน้อย ได้มีวัยรุ่น 2 คนขับขี่จยย.มาประกบข้างแล้วกระชากกระเป๋า ตนเองไม่ยอมจึงยื้อแย่งกันไปมากับคนร้าย ทำให้สายกระเป๋าขาดตนเองจึงล้มลงได้รับบาดเจ็บที่ข้อซอก ส่วนคนร้ายเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในกระเป๋าเป็นเงินสดประมาณ 4,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 5S จำนวน 1 เครื่อง ราคาประมาณ 10,000 บาท และเอกสารสำคัญอีกหลายรายการ หลังจากเกิดเหตุก็ได้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานร้านนวดช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้นร.ต.อ.กฤชฐา ประทุมแก้ว รองสารวัตรสอบสวนเจ้าของคดี ได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้องสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาพยานหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป