แบ่งปัน

IMG_2973   S__17940547

อัมพร/พัทยา

ทหารบุก ตลาดเคหะพัทยา จับบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากจ้างเยาวชนขาย มูลค่ากว่าแสนบาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 พ.ย.59 ร.ท.สันนิบาล แสนดี หัวหน้าชุดคณะรักษาความปลอดภัยพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย บริเวณกลางตลาดนัดเปิดท้ายการเคหะเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ รุดตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจริง โดยมี 2 ร้านติดกันตั้งโต๊ะเปิดจำหน่ายกันอย่างโจ่งครึ่ม เจ้าหน้าที่ทหารจึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ขายเป็นเยาวชนจำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายชาย (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนายโอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี สามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก อาทิเช่น บุหรี่ไฟฟ้า 21 ตัว น้ำยากลิ่นผลไม้กว่า 100 ขวด อุปกรณ์การแต่งบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก มูลค่ากว่า 1 แสนบาท

เบื้องต้น เยาวชนผู้ขาย ให้การว่า ผมทั้งสองไม่ใช่เจ้าของร้าน เป็นเพียงลูกจ้างเท่านั้น โดยรับค่าจ้างวันละ 350 บาท ส่วนเจ้าของร้านไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสาน ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา โรงพักท้องที่ร่วมเข้าทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งสืบสวนติดตามตัวเจ้าของร้านบุหรี่ไฟฟ้าตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน