แบ่งปัน

IMG_5652  IMG_5659

IMG_5683  IMG_5689

ภาพ/ข่าว อัมพร

เจอดีโจรลักตัดสายไฟหมู่บ้านดังถูก รปภ.ยิงสวนเจ็บ1 หนีรอด2

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 59 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโครงการหมู่บ้านสยาม โรยัล วิว ซอยเขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุภายในโครงการหมู่บ้านหรูระดับหลาย 10 ล้านบาท บริเวณท้ายสุดของโครงการใกล้ที่พักคนงาน พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่ในป่าทราบชื่อคือนาย สกล จันทร อายุ 42 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณสะโพกหลังและขา กระสุนฝังในจำนวนกว่า 10 นัด ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือด เจ้าหนาที่กู้ภัยฯจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุยังพบคีมตัดสายไฟตกอยู่ 1 อัน รองเท้า 1 คู่ กระเป๋าเครื่องมือ และกระติกน้ำ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้บาดเจ็บ

สอบถามนายทองใบ เจนไพร หัวหน้า ชุด รปภ.สยาม โรยัล วิว ทราบว่า ขณะดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านเห็นผู้บาดเจ็บมาด้วยกัน 3 คนกำลังใช้คีมตัดสายไฟและงัดท่อ ตนเองจึงบอกให้หยุด แต่ทั้งสามคนกลับจะใช้ท่อนเหล็กเข้าทำร้าย ตนเองจึงชักอาวุธปืนขึ้นมาและยิงใส่ไป 1 นัดจนกระทั่งไปถูกเข้ากับผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนอีกสองคนวิ่งหนีเข้าไปในป่าหลังหมู่บ้านหลบหนีไป ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่โครงการหมู่บ้านดังกล่าวขอสงวนขื่อ กล่าวว่า ในโครงการถูกก่อเหตุลักตัดสายไฟมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6  ครั้ง เสียหายไปหลายล้านบาท เคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ก็ได้แค่ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แต่จำคนร้ายไม่ได้ จึงทำให้คนร้ายได้ใจกลับเข้ามาก่อเหตุอีก ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ รปภ ของ โครงการพบเห็นเข้าจึงได้แจ้งให้หยุด แต่กลับทำท่าทางจะใช้ท่อนเหล็กทำร้าย รปภ จึงถูกเจ้าหน้าที่ รปภ ยิงสวนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว