แบ่งปัน

นอภ.บางละมุงรุดช่วยเหลือชาวบ้านหลังมรสุมกระหน่ำ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ เขตเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังตามตรอกซอกซอยและถนนในเขตเมืองพัทยาหลายแห่ง อาทิเช่น ซอยเขาน้อย เขาตาโล ถนนสายสามพัทยาเหนือ ตลอดจนพัทยาใต้ กระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เร่งสูบน้ำเคลียร์พื้นที่จนเข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนได้อย่างสะดวกสบาย


ขณะที่ วันนี้ ( 30 ก.ย.) นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งหมด ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลบางละมุง ชุมชนซอยวัดท่ากระดาน และชุมชนหนองสะเดา หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง ซึ่งประสบปัญหสบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ โดยพบว่าเหตุการณ์คืนที่ผ่านมามีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลบ่าทะลักจากคลองบางละมุงเข้าสู่พื้นที่ชุมชน โดยปริมาณท่วมสูงประมาณ 1 เมตร กินพื้นที่เกือบทั้งชุมชน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 60 ครัวเรือน
เบื้องต้นได้นำกำลังช่วยเหลือชาวบ้านในการขนย้ายข้าวของออกมาตั้งวางไว้บนที่สูงและเฝ้ารอการระบายของน้ำอย่างเต็มที่ ขณะที่สถานการณ์พายุฝนยังมีแนวโน้มที่จะตกลงมาอีกต่อเนื่อง ในการนี้นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้เดินเท้าสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งหมด เพื่อรับฟังปัญหาก่อนสรุปผลเพื่อสั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งทำหารแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีก


ทั้งนี้ นายอำเภอบางละมุง ได้กล่าวให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม เชื่อว่าช่วงเย็นวันนี้น้ำที่ท่วมขังจะเริ่มลดลงและเบาบางลง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ทะเลหนุน อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จากกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง จะได้มีการลงพื้นที่นำถุงยังชีพลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำทะลักเข้าบ้านเรือนเป็นการเบื้องต้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ…