แบ่งปัน

เรือเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน ทดลองวันที่2แล่นจากหัวหิน เจอคลื่นและฝนกระหน่ำต้องแล่นกลับ
ประจวบคีรีขันธ์ เรือเฟอร์รี่ พัทยา-หัวหิน พร้อมผู้โดยสารชาวไทย ชาวต่างชาติ กว่า 200 คน ออกเดินทางจากท่าเทียบเรือท่าเทียบเรือบ้านหัวดอน เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางฝนตกหนักและคลื่นลมแรง หลังออกไปได้เพียงครึ่งชั่วโมงต้องแล่นกลับเข้าฝั่งหวั่นอันตราย เนื่องจากคลื่นสูงลมแรงและมีฝนตกหนักนักท่องเที่ยวบอกไม่ควรออกตั้งแต่แรกแล้วอยากให้หน่วยงานรัฐที่กำกับดูแลให้เข้มงวดมากกว่านี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร
(8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเทียบเรือบ้านหัวดอน เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรือรอยัล วัน หรือเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ได้ออกเดินทางจากท่าเทียบเรือท่าเทียบเรือบ้านหัวดอน เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (เมื่อเวลา 08.45 น.)วันนี้เป็นการทดลองจากฝั่งหัวหินเป็นวันที่ 2 แบบไปกลับท่าเทียบเรือหัวดอน เขาตะเกียบ-ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาแล้ว ประกอบกับในทะเลมีคลื่นลมแรงตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนพื้นที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จะมีฝนตกใน2 วันนี้และในทะเลมีคลื่นสูงตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว
โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ของเรือเฟอรรี่รอยัล วัน มารับลงทะเบียนผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะโดยสารไปกับเรือเฟอรรี่จากหัวหินในวันนี้ ทั้งที่มีฝนตกต่อเนื่องแต่เจ้าหน้าที่ก็ยังให้ผู้โดยสารกว่า 200 คนขึ้นเรือเฟอรรี่ตามเวลาที่ประกาศจะออกในเวลา 08.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ภูมิภาคที่ 3 สาขาประจวบคีรีขันธ์ มาดูแล
จนกระทั่งเวลา 08.45 น. กัปตันเรือได้นำเรือรอยัลวัน แล่นออกจากท่าเทียบเรือหัวดอนเขาตะเกียบ ท่ามกลางท้องฟ้ามืดครึ้มฝีฝนตกคลื่นและลมแรง จนสังเกตเห็นได้ชัดว่าขณะเรือค่อยๆแล่นออกไปถูกคลื่นซัดจนดูเอียงไปมา ซึ่งแล่นออกไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่บนเรือเฟอร์รี่รอยัล วัน ได้ใช้วิทยุแจ้งกลับมายังเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ภูมิภาคที่ 3 สาขาประจวบฯ ว่าไม่สามารถนำเรือแล่นไปพัทยาได้เนื่องจากคลื่นสูง2-4 เมตรและทีลมแรงประกอบกับฝนตกหนัก หวั่นจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงนำเรือเฟอรรี่แล่นกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือหัวดอน เขาตะเกียบอำเภอหัวหินทันที
ผู้โดยสารที่เดินทางไปในครั้งนี้ ต่างรู้สึกวิงเวียนศีรษะเนื่องจากเจอคลื่นและเรือเอียงไปมา และกล่าวผ่านสื่อมวลชนว่าทางเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ควรจะมีมาตรฐานและตรวจสอบสภาพอากาศก่อนแล่นออกจากท่าเทียบเรือ อีกทั้งได้มีประกาศเตือนจากรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งประกาศเตือนถึงคลื่นลมแรงอยู่แล้ว แต่ผู้ที่รับผิดชอบก็ยังปล่อยให้มีการนำเรือแล่นออกไป จึงฝากไปยังหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรดูแลและตั้งกฎระเบียบให้ชัดเจนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดสารให้มากกว่านี้ และอยู่ในช่วงทดลอง
โดยเรือเฟอร์รี่รอยัลวัน กำหนดแล่นทดลองจากหัวหินไปกลับพัทยา ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคม นี่โดยออกจากหัวหิน 08.30 .น.และออกจากพัทยา 15.00 น. ซึ่งเป็นช่วงทดลองและนั่งฟรี และจะเปิดเดินจริงในวันที่ 16 มกราคม 25560 ในราคาเทียวละ 2,500 บาทไปกลับ

ขอบคุณภาพข่าว หมู ประจวบ