แบ่งปัน

32322 32323

กรณีต่างชาติถูกกิ่งหูกวางตกใส่หัวดับคาหาดจอมเทียน ล่าสุดวันนี้ยังคงมีกิ่งต้นหูกวางถูกลมพัดตกลงอีกแต่โชคดีไม่มีใครเจ็บ-ตาย ด้านหัวหน้าฝ่ายสวนสาธารณะเมืองพัทยาแจง ปกติจะส่งพนักงานไปตัดแต่งกิ่งไม้เป็นประจำอยู่แล้ว
จากกรณี นายเกียร์คอมโม สเมดดิลี (Mr.Giacomo Smedile) อายุ 91 ปี นักท่องเที่ยวอิตาลี ถูกกิ่งของต้นหูกวางหล่นใส่ศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ขณะเดินกลับที่พัก เหตุเกิดที่ชายหาดจอมเทียน บริเวณหน้าโรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์รีสอร์ท ปากซอย 8 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เดินทางไปที่สำนักสิ่งแวดล้อม เมืองพัทยา เพื่อขอสัมภาษณ์ นาย เชาวลิต ประดิษฐ์พฤกษ์ หัวหน้าฝ่ายสวนสาธารณะ แต่ปรากฏว่านาย เชาวลิต ได้ลากิจจำนวน 2 วัน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามและได้รับการเปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้มันเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะปกติเมืองพัทยาจะดูแลตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียนเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด ส่วนจะมีการชดเชยเยียวยาผู้เสียชีวิตหรือไม่นั้น คงต้องให้ฝ่ายกฎหมายหรือไม่ก็ท่านปลัด ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา เป็นผู้พิจารณา
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ชายหาดพัทยา พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวยังคงเป็นปกติ ซึ่งปกติต้นไม้ที่ปลูกประดับประดาอยู่ตลอดริมชายหาดจะเป็นต้นมะพร้าว ต้นหูกวาง และต้นปาล์ม โดยในส่วนของต้นมะพร้าวพบว่าส่วนใหญ่จะมีลูกอยู่เต็มต้น และพบว่าที่ชายหาดพัทยาบริเวณหน้าศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นท์พลาซ่า ยังคงมีกิ่งต้นหูกวางหักแล้วตกลงมาเนื่องจากถูกลืมพัด แต่โชคดีที่ไม่หล่นใส่ใครจนได้รับบาดเจ็บล้มตายเหมือนเช่นนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีที่ถูกกิ่งหูกวางตกใส่ศีรษะจนเสียชีวิตเมื่อวานนี้
สอบถาม นาย ประพันธ์ พวงแก้ว อายุ 40 ปี อาชีพขับเรือสปีดโบ๊ต บริเวณปากซอย 7 ชายหาดพัทยา เปิดเผยว่า อยากให้เมืองพัทยามาทำการสอยลูกมะพร้าวออกไปให้หมด เพราะเกรงว่าจะตกลงมาใส่นักท่องเที่ยวที่นอนอาบแดดอยู่จนได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งเมื่อ 2 วันก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจนสลบเหมือดมาแล้ว
ด้าน นาย สุดสาคร ช่างพิมพ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา สภ.เมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร เปิดเผยว่า ปกติตนเองมีหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะมาลงเรือสปีดโบ๊ตเดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้านบริเวณปากซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา เมื่อพบว่ามีกิ่งไม้ผุพังก็จะแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาให้มาทำการตัดแต่งเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย และจะคอยเตือนนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลาว่าให้ระมัดระวังลูกมะพร้าวหรือกิ่งไม้ตกใส่.