แบ่งปัน

14586

ผกก.พัทยาสั่งลุยเกาะล้านจับแรงงานต่างด้าว-มั่วสุมยาเสพติด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สืบทราบว่าร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมหาดเทียน พื้นที่เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีแรงงานชาวต่างชาติเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย อีกทั้งยังมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดอีกด้วย จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.เนติธร รัตนสุชานันท์ สารวัตรหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษเกาะล้าน พร้อมกำลังจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวจำนวนมากกำลังเดินเสิร์ฟอาหารอยู่ภายในร้าน โดยสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 9 คน ล้วนเป็นชาวกัมพูชา จากการตรวจพบไม่พบเอกสารการประกอบอาชีพและหลักฐานประจำตัว ส่วนที่บริเวณเชิงเขาป่าหลังร้านอาหารแห่งดังกล่าว พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมยาเสพติด จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ปรากฏว่ามีผู้ใช้ยาเสพติดรวมทั้งสิ้น 9 คน

14587

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังเข้าไปตรวจค้นเป้าหมายบนพื้นที่บนเกาะล้าน บ้านพักเลขที่ 28/1 ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมตัวนายบรรจง สิงห์แก้ว อายุ 43 ปี เจ้าของธุรกิจปล่อยเช่ารถจักรยานยนต์บนพื้นที่เกาะล้าน และยังเคยเป็นอดีตตำรวจอาสาสมัครตำรวจบ้านเกาะล้าน พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนลูกโม่ ไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

14592

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากเมืองพัทยานั้นถูกสื่อต่างประเทศตีข่าวว่าเป็นนครคนบาป มีการค้าประเวณีเป็นจำนวนมากกว่า ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ทำให้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก สำหรับการปฏิบัติการกวาดล้างครั้งนี้ เป็นแค่เพียงกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบทำงานผิดกฎหมายเท่านั้น ไม่ถึงกับขั้นค้ามนุษย์ โดยส่วนใหญ่สารภาพว่าได้แอบลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ก่อนนั่งรถตู้มางานทำยังเมืองพัทยา อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้มงวดกวดขันการค้ามนุษย์ในพื้นที่ต่อไป…