แบ่งปัน

จจะขาด ลิฟต์ค้าง 9 ชีวิตร่วมชะตากรรม ติดนานนับชั่วโมงเกือบขาดอากาศหายใจ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 28 ก.ย.60 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา รุด นำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ติดค้างอยู่ภายในลิฟต์ของโรงแรมอมารี เรสซิเด้น พัทยา ย่านซอยเกษตรสิน เขาพระตำหนัก เมืองพัทยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง โดยในที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวกลุ่มชาวไทยจำนวน 9 คน เป็นชาย5 คน และ หญิง 4 คน ติดอยู่ภายในลิฟต์ชั้นที่ 1 ของโรงแรม และ ทั้งหมดก็ได้พยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของทางโรงแรมและกู้ภัย

ซึ่งภายในลิฟต์มีอากาศถ่ายเทน้อย และร้อนมาก จนร่างกายอิดโรยแล้ว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือด้วยการใช้อุปกรณ์งัดถ่างประตูลิฟต์แต่ไม่เป็นผล จึงต้องรอกุญแจเปิดลิฟต์จากทางเจ้าหน้าที่โรงแรม ซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือทั้ง 9คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุนักท่องเที่ยว กลุ่มนี้มาด้วยกันทั้งหมด 9 คน กำลังลงลิฟต์เพื่อมาที่ชั้นล่าง พอมาถึงชั้นที่ 1 หลังจากนั้นลิฟต์ขัดข้อง และไม่ยอมเปิดทำให้ ติดค้างอยู่ภายใน จึงขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่โรงแรมแต่รอนานร่วมชั่วโมง จนผู้หญิงแทบไม่ไหวจะเป็นลมจึงได้ตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาทำการช่วยเหลืออีกที

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยความรีบเร่งแข่งกับเวลาอยู่นั้น ทางด้านเพื่อนของผู้ประสบเหตุที่ร้อนใจ และ เป็นห่วงเพื่อน จึงได้พยายามพูดคุยสื่อสารตลอดเวลา ภายหลังที่ทั้งหมดออกมาจากลิฟต์ได้นั้นบางคนถึงกับโวยวายเจ้าหน้าที่ทางโรงแรมที่ทำการช่วยเหลือล้าช้าร่วมชั่วโมงทั้งที่ติดอยู่แคชั้นที่1เท่านั้น จึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างและอยากให้ทางโรงแรมมีความกระตือรือร้นในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างๆที่ประสพเหตุติดในลิฟต์อย่างทันท่วงทีด้วย.