แบ่งปัน

 

 

11 มีนาคมนี้ พร้อมเปิดตลาดเก่านาเกลือ 100 ปี ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งกับการเปิดตัว ช้อป ชิม ชม ถนนคนเดิน ตลาดเก่านาเกลือ (Pattaya Old Town Naklua Walking Street  )

อพท. 3 ร่วมกับ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนาเกลือ เมืองพัทยา กลุ่มประมงเรือเล็กอ่าวนาเกลือ เตรียมเปิดตลาดเก่านาเกลือ Pattaya Old Town Naklua Walking Street  ในวันที่ 11 มีนาคม นี้ ที่ตลาดนาเกลือ ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    

นาย ธิติ จันทร์แต่งผล รักษาการ ผจก. อพท. 3 เผยว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นการร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชนนาเกลือ จนแปรเปลี่ยนเป็น ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนนาเกลือ ที่มีความต้องการให้ตลาดเก่านาเกลือ 100 ปี กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยทาง องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ได้เข้ามาสนับสนุนและพัฒนาให้ตลาดนาเกลือ ชุมชนนาเกลือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต ซึ่งพื้นฐานของชุมชนนาเกลือนั้นเดิมทีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีวัฒนธรรมดังเดิม มีความเป็นเอกลักษณ์เพาะของชุมชน ซึ่งจะเห็นว่ายังคงมีการอนุรักษ์บ้านเรือนเก่าๆ รวมถึงอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลที่หารับประทานได้ยากจากคนในชุมชนเอง จึงเรียกว่านี้เป็นจุดแข็งของชุมชนนาเกลือที่มีความแตกต่างและอัตลักษณ์ที่ควรส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้

 

 

สำหรับ ตลาดเก่านาเกลือ Pattaya Old Town Naklua Walking Street   จะมีขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00 – 21.00 น. ในงานมีการแสดงวาดภาพศิลปะบนกำแพง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะของ อัครศิลปิน เดินชมบรรยากาศบ้านเรือนตลาดนาเกลือในสมัยก่อน พร้อมภาพถ่ายกับงานศิลปะร่วมสมัยบนกำแพงบ้านเรือนเก่าแก่ เลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ ลิ้มรสอาหารพื้นเมืองขนมพื้นบ้าน กว่า 60 ร้าน