แบ่งปัน

 

วิสัยทัศน์ของนาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ ที่ขึ้นแท่นเป็น นายกสมาคม PBTA คนใหม่

หลังจากที่สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา โดยมีนายกสมาคมนักธุรกิจฯ และคณะกรรมการชุดปัจจุบันที่ปฏิบัติหน้าที่บริหารงาน มาจนครบวาระ 2 ปี และหมดวาระลง เมื่อการประชุมครั้งที่ผ่านมา วันที่ 8 มีนาคม 2560 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ทั้งการเสนอรายชื่อ และรับรองให้ นาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์   ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สานงานต่อจาก นาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยาคนก่อน ทางทีมข่าวบีทีวี ได้เข้าสัมภาษณ์ถึงนโยบายและแนวความคิดในการบริหารของนายกสมาคมนักธุรกิจคนใหม่ เพื่อเป็นแนวทางให้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ได้รับทราบถึงแผนการบริหารของสมาคมเพื่อที่จะช่วยกันพัฒนาเมืองพัทยาอย่างต่อเนื่อง

โดยทางนาย เอกสิทธิ์ ได้พูดคุยถึงการรับตำแหน่งในครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เข้ามาบริหารงานและยินดีที่จะทุ่มแรงกายแรงใจเพื่อดูแลสมาคมและเมืองพัทยา ให้เป็นอย่างดี   ส่วนนโยบายหลักนั้นได้วางไว้ว่า ต้องการจะสานต่อนโยบายก่อนๆ ที่ทางสมาคมฯ ได้วางไว้ เนื่องจากมีการวางรากฐานที่ดี ทำให้การทำงานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย โดยยังคงเจตนารมณ์เดิม ในการเป็นหน่วยงานที่มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ในเมืองพัทยา ทั้งในด้านการสร้างภาพลักษณ์ของเมืองพัทยา และผลักดันนโยบายต่างๆ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยในเบื้องต้น จะช่วยผลักดันปัญหาที่คั่งค้างมานาน สู่ภาครัฐ ทั้งในด้านการจราจร ทั้งการจราจรที่ติดขัด การจัดระเบียบรถสองแถวรับจ้าง รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งหากสมาคมนักธุรกิจฯ สามารถช่วยดำเนินการได้ ก็พร้อมที่จะเป็นสื่อกลางถึง ภาครัฐและคณะผู้บริหารเมืองพัทยาไปจนถึงเป็นผู้ประสานให้กับภาคเอกชนที่ได้รับความเดือดร้อน

  

นอกจากนี้ปัญหาของการที่สื่อต่างประเทศตีข่าวในเรื่องการขายบริการและชี้ว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งเซ็กส์ที่ติดอันดับโลกนั้น ต้องยอมรับว่า ภาพลักษณ์เมืองพัทยาถูกมองในแง่เหล่านี้มาช้านาน แต่ในทางตรงกันข้าม จุดดึงดูดที่แท้จริงเป็นความสวยงามของเมืองพัทยา ทั้งหาดทราย น้ำทะเล และกีฬาทางน้ำ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลั่งไหลเข้ามา ซึ่งไม่แค่เฉพาะกลุ่มแต่ยังเป็นนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งในแบบครอบครัว เพื่อน หรือกรุ๊ปทัวร์   ทางสมาคมในฐานะที่เป็นสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวจึงจะมีการหารือเพื่อจัดแคมเปญและกิจกรรมต่างๆ ในการส่งเสริมภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวในรูปแบบทางธรรมชาติ สถานที่ต่างๆ และร้านอาหารที่มีความโดดเด่น ไปจากมุมมองเดิม ซึ่งมีหลากหลายงานที่เกิดขึ้นในแต่ละปี

ส่วนในด้านการประสานงานระหว่างหน่วยงานนั้น ทางสมาคมนักธุรกิจฯ ยังคงต้องการที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือเป็นสื่อกลางที่จะได้ประสานงานต่อหน่วยงานมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดี และพัฒนาเมืองพัทยาไปด้วยกัน นอกจากนี้ ความมุ่งหวังต่อไป คือการผลักดันสมาคมนักธุรกิจฯ ให้มีบทบาทในการกระตุ้นและช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้การแก้ไขปัญหาต่างๆ มีความรวดเร็วและง่ายมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้คือแนวความคิดและนโยบายของคนหนุ่มรุ่นใหม่ ที่ต้องการจะช่วยพัฒนาเมืองพัทยาและผลักดันสมาคมนักธุรกิจฯ ให้มีการเติบโตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป