แบ่งปัน

 

นักท่องเที่ยวครวญน้ำเสียพุ่งเป็นน้ำพุถูกปล่อยลงในทะเลส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวชายหาดวงศ์อมาตย์ร้องพบน้ำเสียถูกปล่อยลงในทะเลหวั่นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยววอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแก้ไข

ช่วงบ่ายของวันนี้ ( 18 มี.ค. ) ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ไปเดินเที่ยวพักผ่อนที่บริเวณปลายแหลมชายหาดวงศ์อมาตย์ว่าพบน้ำเสียถูกปล่อยลงทะเลโดยไม่ได้ผ่านระบบการบำบัด พร้อมทั้งได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ส่งมาทางเพจเฟสบุ๊กเพื่อให้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยหลังได้รับการร้องเรียนทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าวทันที พบว่าน้ำเสียที่พวยพุ่งออกมาเป็นน้ำพุที่บริเวณชายหาดตามภาพที่ชาวบ้านส่งมานั้นไม่มีการพวยพุ่งออกมาแล้ว แต่น้ำที่บริเวณดังกล่าวยังคงมีลักษณะสีขุ่นดำและมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งอยู่ นอกจากนั้นจากการเดินสำรวจพื้นที่โดยรอบชายหาดและรอบรั้วกำแพงของคอนโดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่พบการปล่อยน้ำเสียพบว่ามีการปล่อยน้ำออกมาโดยตรงลงทำเลบางจุดเป็นน้ำใสไม่มีกลิ่นและบางจุดปล่อยลงมาในท่อมีกลิ่นเหม็นและมีฟองอากาศ

 

สอบถามชาวบ้านที่มาเก็บหอยที่บริเวณใกล้เคียงเล่าว่า มาเที่ยวพักผ่อนและมาเก็บหอยที่บริเวณนี้หลายครั้งในเวลาว่างซึ่งเกือบทุกครั้งก็จะพบว่ามีการปล่อยน้ำออกมาในลักษณะนี้เป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงเวลาน้ำขึ้นและฝนตกแต่ก็ไม่แน่ใจว่าน้ำที่ถูกปล่อยออกมานี้เป็นน้ำที่ถูกปล่อยมาจากที่ใดเช่นกัน อย่างไรก็ตามก้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบแก้ไขด้วย เนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้ก็อาจจะก่อให้เกิดมลภาวะรบกวนการพักผ่อนของนักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องท่องเที่ยวของเมืองพัทยาด้วย ….