แบ่งปัน

 

โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ร่วมกับ เมืองพัทยา ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จัดเสวนาเรื่อง เมืองพัทยา ท่องเที่ยวปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันไหลพัทยา

ที่ห้องประชุม D1 ชั้น 10 อาคาร D โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ได้เสวนา เรื่อง เมืองพัทยา ท่องเที่ยวปลอดภัย โดยมี พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา นพ.สีหราช โลหชิตรานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวังชลบุรี นาย รัตนชัย สุทธิเดชานัย อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และนาย ประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมกันเสวนา ซึ่งมีตัวแทนหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมรับฟังการเสวนา ในครั้งนี้

 

ทั้งนี้การเสวนามีเนื้อหาถึงด้านความร่วมมือระหว่างหน่วยงานดังกล่าว เพื่อร่วมกันเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนเมื่อประสบอุบัติเหตุ และรณรงค์ความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงสงกรานต์และวันไหลพัทยา การดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และเครือข่ายการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยเมืองพัทยาจะจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ระหว่างวันที่ 12 – 20 เมษายน โดยเชิดชูถึงศีลปะวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ตลอดสายชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งจะทดลองปิดถนนจัดกิจกรรมในช่วงบ่าย ของวันดังกล่าว และทาง พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวังชลบุรี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับทางตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่ อาสา ทั้งทางภาครัฐและเอกชน กว่า 1,000 นาย ไว้ค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และขานรับนโยบายของรัฐบาล ที่จะเข้มงวดกวดขันกับผู้ที่ขับรถกระบะตามท้องถนนและมีผู้เล่นน้ำบนท้ายรถกระบะ โดยสามารถขึ้นเล่นได้เฉพาะรถจอดสนิทและไม่ขับเคลื่อนไปไหนเท่านั้น พร้อมกับจะเข้มงวดในเรื่องของปืนฉีดน้ำความดันสูง รวมถึงการควบคุมการจำหน่ายแอลกอฮอล์ตามท้องถนนในช่วงเทศกาลด้วย เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้อีกทาง