แบ่งปัน

 

ไฟไหม้ร้านซ่อมเครื่องไฟฟ้าที่ริมถนนสายบึง-ปากร่วม วอดทั้งหลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังให้การช่วยเหลือนานกว่า 1ชม.เพลิงจึงสงบมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 พ.ต.อ.กรพัฒน์ หอมหวล ผกก.สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กำลังออกตรวจพื้นที่ร่วมกับ พ.ต.ต.สุพรรณ ใจหาญ สว.อก.สภ.บ่อวิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ่อวิน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซ่อมทีวีตู้เย็น ตั้งอยู่ติดกับถนนสายบึง-ปากร่วม หลังตลาดปากร่วมบ้านเลขที่271/67ม.6 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงของ อบต.บ่อวิน และเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ รถดับเพลิงจากนิคมอมตะซิตี้ และเหมราชรวม 8 คันมาสกัดเพลิงที่กำลังลุกโหมกระหน่ำ

 

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 2 ชั้น โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่ชั้นแรกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังพร้อมรถดับเพลิง 8 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากภายในร้านและหน้าร้านส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ ทีวี ตู้เย็น และเครื่องซักผ้าที่ลูกค้าเอามาซ่อมจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีส่งผลให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานเกือบหนึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบบ้านพร้อมทรัพย์สินได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าหลายล้านบาท

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้กำลังเก็บของภายในตลาดอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตอนแรกคิดว่าหม้อแปลงระเบิด พอเกิดเสียงระเบิดขึ้น 2-3 ครั้งติดต่อกันจึงออกมาดูที่หน้าต่าง ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ที่ร้านดังกล่าวซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นเจ้าของร้านได้ออกไปทำบุญที่จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซึ่งต้องรอเจ้าของตึกที่เกิดเหตุกลับมาก่อนจึงจะตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหายได้ซึ่งจะกันที่เกิดเหตุไว้ให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง