แบ่งปัน

กลุ่มนักธุรกิจ ทั้งไทยและเทศ กลุ่มนักการเมือง จากทั่วสารทิศ แห่มาร่วมอาลัยในพิธีรดน้ำศพ นาย บัณฑิต ศิริตันหยง ฉายา มือประสานสิบทิศภาคตะวันออก

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 มิ.ย. 2560 ที่วัดแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ทางคุณแม่ ระย่อม อินทร์เจริญ พร้อมครอบครัว ได้จัดพิธีรดน้ำศพ นาย บัณฑิต ศิริตันหยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุดทางรัก จำกัด หรือ ที่รู้จักมักคุ้นกันในนาม “คุณ แดง สุดทางรัก” นักธุรกิจ ผู้คร่ำหวอดหลายธุรกิจทั้งร้านอาหาร กาแฟ อสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เป็นเจ้าของธุรกิจโรงคั่วกาแฟศาลาแดง และคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์

ในพิธีมีกลุ่มนักธุรกิจ นักการเมืองระดับประเทศ ระดับท้องถิ่น ญาติพี่น้อง พนักงานในเครือธุรกิจ เข้าร่วมอาลัยกันอย่างล้นหลาม อาทิ พล.ต.อ. เพรียงพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. , พลเอก ภัทรรินทร์ ลีลายุทธ ,พล...บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผบก.ตม.5  นาย สนธยา นาง สุกุมล คุณปลื้ม อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่าน

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ นาย บัณฑิต ศิริตันหยง จะมีระหว่าง วันที่ 11-17 มิ.ย. 2560 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 18 มิถุนายน 2560 เวลา 16.00 น.

อนึ่ง นาย บัณฑิต ศิริตันหยง คือ “มือประสานสิบทิศภาคตะวันออก” และยังเป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังนโยบายเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาของอดีตนายกเมืองพัทยา อิทธิพล คุณปลื้ม โดยช่วยงานวางแผนนโยบายช่วงที่นาย อิทธิพล เป็นนายกเมืองพัทยา ยาวนาน 2 สมัย 8 ปี เพื่อดึงรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ การวางแผนป้องกันอาชญากรรมให้ลดลง ทำให้ตัวเมืองจะสะอาด คนตกงานน้อยลง โดย “บัณฑิต” เคยกล่าวไว้ว่า “รายได้จากธุรกิจของพัทยาเป็นธุรกิจที่หล่อเลี้ยงประเทศตั้งแต่ระดับเจ้าของธุรกิจไปจนถึงผู้ใช้แรงงานกระจายไปถึงคนไทย 90 % ต่างจากภูเก็ต ที่เจ้าของครึ่งหนึ่งก็เป็นต่างชาติแล้ว รายได้ไปสิงคโปร์บ้าง ที่อื่นๆอีก แต่พัทยาเป็นรายได้หล่อเลี้ยงคนไทยค่อนข้างจะมาก” นอกจากนี้ในช่วงหลังที่ “บัณฑิต ศิริตันหยง” เข้ามาร่วมทำงานใน คณะ สภาวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-อาเซียน ที่มีนายพินิจ จารุสมบัติ เป็นประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ ได้มีการนำคณะนักธุรกิจไทยเดินทางไปเชื่อมสัมพันธ์กับจีน และต้อนรับนักธุรกิจจีนที่เดินทางมาเยี่ยมชมเมืองไทย โดยเฉพาะร่วมลงนาม LOI ระหว่าง Qingdao Construction Investment Group กับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เพื่อการเผยแพร่เทคโนโลยีร่วมกัน โดยมีนายบัณฑิต ศิริตันหยง ประธานกรรมการ บริษัท กรุงเทพธนาคมและ นายซิง ลู่ เจิ้ง ประธานบริษัท Qingdao Construction Investment Group เป็นตัวแทนร่วมลงนามความร่วมมือ อีกด้วย