แบ่งปัน

สวนนงนุชพัทยา จัดประกวดผลไม้ไทย ชูระดับผลักดันผลผลิตทางการเกษตร

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.60 นาย นรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา นาย ชาตรี บุญนาค ผอ.สนง.ส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 3 จังหวัดระยอง นาย วัชรพล สารสอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และนาย ณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานประกวดผลไม้ “BEST FRUIT EXPORT GATEWAY” ชิงเงินรางวัล ในระหว่างวันที่ 22 – 25 มิ.ย.60 ณ ห้องประชุมนงนุชเทรดดิชั่น ฮอล์ล สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้สื่อข่าวและหน่วยงานต่าง ๆ ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

การจัดงานประกวดผลไม้ เป็นวิสัยทัศน์ของ นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ที่มุ่งหวังให้สวนนงนุชพัทยา ซึ่งเป็นสวนสวยระดับโลก ได้กลายเป็นจุดศูนย์รวมผลไม้เกรดพรีเมี่ยม เพื่อให้คนไทยได้รับทานผลไม้คุณภาพเกรดส่งออก ที่มีการรับรองคุณภาพโดย BFEG ย่อมาจากคำว่า “BEST FRUIT EXPORT GATEWAY” อีกทั้ง ยังเป็นศูนย์กลางข้อมูลทางวิชาชาการ ในการเพิ่มผลผลิต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร และดูแลด้านการตลาด จึงเชื่อมั่นได้ว่า การจัดงานครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์และสร้างคุณค่าทั้งด้านการผลิต และการตลาด ให้กับผลไม้ไทยของเราอย่างมาก

ภายในงานจะได้พบกับสุดยอดผลไม้จากทั่วประเทศ อาทิ ส้มโอหวานฉ่ำ ดีกรี รางวัลพระราชทานผลไม้ชนะเลิศ 5 ปีซ้อน ผลไม้จากสวนละไม จังหวัดระยอง สุดยอดสวนผลไม้พันธุ์ดีนานาชนิดทั้ง ทุเรียน เงาะโรงเรียน มังคุด ส้มโอ ชมพู่ ลำไย สละแก้วมังกร ลองกอง มะเฟือง มะยงชิด องุ่น และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีการออกร้าน นิทรรศการ HOTTY FRUITY จัดแสดงสุดยอดเทคโนโลยีทางการเกษตรสุดยอดชั้นนำ ที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ จะถูกนำมาร่วมจัดแสดงอยู่ในงานนี้ด้วย

สำหรับ การจัดการประกวดผลไม้ตลอดห้วง 4 วัน ประกอบด้วย วันที่ 22 มิ.ย.ประกวดทะเรียน-มะม่วง วันที่ 23 มิ.ย.ประกวดมังคุด-ลองกอง วันที่ 24 มิ.ย.ประกวดเงาะ-ส้มโอ และวันที่ 25 มิ.ย.ประกวดขนุน-สับปะรด โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับเงินรางวัล ซึ่งผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวด สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 088-5075000