แบ่งปัน

ไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ร่วมกับ พันธมิตร หลายฝ่าย และ สมาคมนักข่าวพัทยา ถวายเทียนพรรษาสืบทอดพระธรรมวินัย พร้อม กิจกรรมเติมกำลังใจให้เด็กไทย ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ส่งเสริมให้คนในสังคมปฏิบัติธรรม  ลด  ละ  เลิก อบายมุข หนึ่งในกิจกรรมคุณธรรมนำชีวิต

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 นางโสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้บริหารบริษัทในเครือไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา ร่วมกับ สมาคมนักข่าวพัทยา โดย นายสามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา และพันธมิตรหน่วยงานองค์กรต่างๆ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมถวายเทียนพรรษา เนื่องในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา โดยในวันนี้ ได้นำต้นเทียนถวายรวม 3 วัด โดยขบวนแห่ตกแต่งต้นเทียนอย่างสวยงามออกจากโรงแรมไดอาน่าการ์เด้นรีสอร์ทพัทยาเหนือ

สำหรับต้นเทียนทั้ง 3 ต้น ได้นำไปถวาย ที่แรก วัดหนองปรือ มีพระครูพิพิธกิจจารักษ์  เจ้าอาวาสฯ และคณะสงฆ์รับการถวายต้นเทียน และเครื่องสังฆทาน วัดที่2 วัดเขาโพธิ์ทอง และวัดที่ 3 ที่วัดสุทธาวาส โดยมีคณะสงฆ์รับการถวายต้นเทียนพร้อมเครื่องไทยทาน พร้อมให้ศีลให้พรปะพรมน้ำมนต์แก่สาธุชนผู้ใจบุญที่ได้มาเข้าร่วมงานบุญและร่วมกันถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกันในงานบุญครั้งนี้

ภายหลังได้ร่วมกันถวายเทียนพรรษา ทั้ง 3 วัดแล้ว ได้จัดกิจกรรมมอบของบริจาคและกิจกรรมสันทนาการ รวมทั้งเลี้ยงอาหารเด็กและเยาวชน ภายในศูนย์สวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก(บ้านครูจา) เพื่อเป็นการเติมรักและความห่วงใยให้กับเด็กและเยาวชนภายในศูนย์แห่งนี้ด้วย

นางโสภิญ เทพจักร กก.ผจก.ไดอาน่ากรุ๊ปพัทยา กล่าวว่า การถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างองค์กรเอกชน กับ สมาคมนักข่าวพัทยา พร้อมกับหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในเทศกาลเข้าพรรษา จึงจัดถวายอัฎฐบริขารที่จำเป็นได้แก่ สบง จีวร สัฆฎิ ยารักษาโรค และสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่พระภิกษุ เพื่อใช้ในช่วงเข้าพรรษานี้ด้วย วันเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญในพุทธศาสนาวันหนึ่ง ที่พระสงฆ์อธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ตลอดช่วงฤดูฝนที่มีกำหนดเป็นระยะเวลา 3 เดือนตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น  นอกจากการถวายเทียนพรรษาแล้วยังได้จัดกิจกรรมเติมกำลังใจให้เด็กยังศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก(ศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์) เพื่อเป็นการเติมกำลังใจให้กับเด็กๆและร่วมเลี้ยงอาหารเย็นในวันเดียวกันด้วย