แบ่งปัน

ผู้กำกับพัทยาเผยสถิติการเกิดอุบัติเหตุไทยติดอันดับ 1 ของโลกเตรียมบูรณาการทุกภาคส่วนบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังโดยเฉพาะ “เมาแล้วขับ” พร้อมป้องกันปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย

(4 ธ.ค.60) ณ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นา ยนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือน ทั้งนี้ก่อนการประชุมได้จัดให้มีพิธีประดับขีดและมอบหนังสือสำคัญแก่ สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรวมจำนวน 2 คน พร้อมมอบประกาศชมเชยการปฏิบัติหน้าที่โครงการกาชาดร่วมใจสนับสนุนซ่อมสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ยากไร้ ประจำปี 2560 อีก 2 ราย

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เน้นย้ำต่อที่ประชุมในเรื่องของการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ซึ่งอาจมีกลุ่มบุคคลไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสก่อเหตุความไม่สงบ เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้าน ช่วยเป็นหูเป็นตาในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ให้ตรวจสอบบุคคลกลุ่มเป้าหมาย พร้อมแจ้งหน้าที่เข้าไปกวดขันจับกุม

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำในเรื่องของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เนื่องจากในขณะนี้ประเทศไทยมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุมากเป็นอันดับที่ 1 ของโลกก็ว่าได้ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน เคารพกฎ ระเบียบการจราจรอย่างเคร่งครัด ซึ่งทาง สภ.เมืองพัทยา จะมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ทั้งในด้านการจราจรและควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับรถ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ในการร่วมป้องกันอุบัติเหตุทางถนน โดยขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ และปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเรื่อง “เมาไม่ขับ” “โทรไม่ขับ” และไม่ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด