แบ่งปัน

ายุกระหน่ำเมืองพัทยา ทำถนนในตัวเมืองและถนนเลียบชายหาดน้ำท่วมขังส่วนสถานีตำรวจพัทยาในฐานะโรงพักล้ำสมัยเกิดหลังคารั่วของคดีจนน้ำท่วมฝ้าเพดานถล่มพังเสียหาย

เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 11 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และใกล้เคียงได้เกิดพายุฝนโหมกระหน่ำอย่างหนัก ทำให้ถนนเลียบชายหาดพัทยา เกิดน้ำท่วมขัง เพราะท่อระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำลงสู่ทะเลได้ทัน ทำให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องในเมืองพัทยานานนับ ชั่วโมง จนเกิดน้ำท่วมขังนั้น ทำให้การจราจรเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งปริมาณยานพาหนะที่นักท่องเที่ยวใช้สัญจรไปมา ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ ต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมขังที่ปริมาณน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม.

อย่างไรก็ตาม จากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยเพราะมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักนั้น ส่งผลให้ถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท ถนนสายเลียบชายหาด เกิดน้ำท่วมด้วยเช่นกัน และบริเวณถนนสายหลักต่างๆในเมืองพัทยา อาทิถนนพัทยากลาง ถนนพัทยาสายสาม ถนนสุขุมวิทหน้าวัดหนองใหญ่ ถนนสุขุมวิทปากทางพัทยาใต้ ซึ่งเป็นถนนเส้นทางที่เกิดน้ำท่วมขังบ่อยเวลาฝนตกหนัก

ทั้งนี้ข่าวรายงานว่าจากพายุฝนที่ตกหนักนั้นทำให้ที่ห้องงานคดีของ สภ.เมืองพัทยาเกิดน้ำรั่วจากหลังคาจำนวนมากจนน้ำห้องส่งผลให้น้ำซึมลงฝ้าที่ชั้นล่างจนเกิดฝ้าเพดานถล่มพังลงมาที่ห้องเสมียนคดีจนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันวิดน้ำที่ท่วมขังในห้องออก และหาภาชนะที่พอรองรับน้ำได้มารองรับน้ำที่รั่วจากหลังคากันจ้าละหวั่น