แบ่งปัน

        

เมืองพัทยา ร่วม ทหาร พร้อมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาบ้าน ตามโครงการ “บ้านท้องถิ่นประชารัฐ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง

ที่บ้านพักเลขที่ 25 หมู่ 1 ซอยสุขุมวิทพัทยา 2 ต.นาเกลือ ร้อยตรีสุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ นำกำลังพลจำนวน 6 นาย และ สำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยานำโดย นางสาวธีราพร ศรีจันทรน์ ผู้อำนวยการส่วนสงเคราะห์และสวัสดิ์การสังคม เมืองพัทยาไลออน บรรจง บัณฑูรประยุกต์ นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์พัทยาตากสิน และ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา ไลออน ธวัชชัย เผือกพิพัฒน์ นายกสโมสรไลออนส์พัทยาตากสิน พร้อมคณะสมาชิกไลออส์พัทยาตากสิน และสำนักการช่าง เมืองพัทยา ลงพื้นที่ยังบ้านพักของ คุณยาย เชิญ กระหล่ำทอง อายุ 81 ปี เพื่อทำการซ่อมแซมเปลี่ยนหลังคาบ้าน เนื่องจากหลังคาเป็นสังกะสีที่เก่ามากและมีรอยรั่วหลายจุดเมื่อเวลาฝนตกลงมานั้น ทำให้น้ำฝนไหลหยดลงมาตรงบริเวณรอยรั่วของสังกะสี ไหลลงมายังพื้นภายในบ้านทั้งหลังจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ประกอบกับตัวบ้านมีการปลูกสร้างมาเกือบร้อยปี จึงทำให้โครงหลังคามีการทรุดตัวเป็นบางจุด

ในวันนี้ทางกำลังพลกองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์และสำนักการช่าง เมืองพัทยา ช่วยกันระดมรื้อสังกะสีและรื้อโครงหลังคาทั้งหลัง เพื่อขึ้นไม้ทำโครงสร้างของหลังหลังใหม่ทั้งหลังก่อนนำสังกะสีใหม่จำนวนร่วม 100 แผ่น ขึ้นติดตั้งใหม่ให้แล้วเสร็จ สร้างความปราบปลื้มดีใจแก่ คุณยาย เชิญ เจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก

สำหรับการเข้าช่วยซ่อมแซมครั้งนี้ เป็นไปตามโครงการ “บ้านท้องถิ่นประชารัฐ เทิดไท้องค์ราชัน ราชินี เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง และเป็นนโยบายของทางรัฐบาลที่ดำริขึ้น เพื่อเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องในโอกาสรัชกาลที่ 10 ขึ้นครองราชย์สืบราชสันตติวงศ์ และเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีโดยพร้อมเพียงกัน ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจึงสานพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ประชาชนและภาคธุรกิจเอกชนในพื้นที่ ในลักษณะประชารัฐร่วมกันดำเนินงานเฉลิมพระเกียรติฯด้วยการช่วยกันก่อสร้างซ่อมแซม ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้พิการหรือยากจน ให้มีที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ทั้งนี้ในส่วนของเมืองพัทยา ได้ทำการสำรวจคุณสมบัติผู้สมควรได้รับความช่วยเหลือที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเมืองพัทยา รวมจำนวนทั้งสิ้น 9 ราย โดยที่ผ่านมาได้มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้สมควรได้รับช่วยเหลือเบื้องต้น ทั้งสิ้น 3 ราย ด้วยกัน ประกอบด้วย บ้านของ คุณยาย เชิญ กระหล่ำทอง อายุ 81 บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง บ้าของ นางสาว เยาวลักษณ์ มงคลเตียวสกุล บ้านเลขที่ 121/12 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง และ บ้านของ นาย นพษิณชัย กุลตัณกิจจา บ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 11 ต.หนองปรือ จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 แผนงานสังคมสงเคราะห์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุง ซ่อมแซมหรือปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส โดยขอความร่วมมือจากกองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัดกองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ในการสนับสนุนกำลังพลช่วยเหลือซ่อมแซมดังกล่าว