แบ่งปัน

อีหม่าม และคณะกรรมการมัสยิดนูรุ้ลยากีนร่วม จัดงาน รวมน้ำใจสู่นูรุ้ลยากีน 60 ดื่มน้ำชาการกุศล หารายได้สนับสนุนบำรุงการศึกษานักเรียนภาคมุสลิม

(1 ต.ค.60) เวลา 16.00 น. ที่มัสยิดนูรุ้ลยากีน ซอยเนินพลับหวาน ต.หนองปรือ นาย วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เดินทางมาเป็นประธานและพบปะ พี่น้องชาวมุสลิม พร้อมดื่มน้ำชาการกุศลในงานรวมน้ำใจสู่นูรุ้ลยากีน 60 เพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุนบำรุงศาสนกิจและการศึกษาเด็กนักเรียนภาคสาสนามมัสยิดฯ

ด้าน ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วย นาย เอนก พัฒนงาม รองนายกเทศนมตรีและคณะฯ พร้อมด้วยนาย เอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้เดินทางมาร่วมดื่มน้ำชาพร้อมกับสนับสนุนการกุศล โดยมี ฮัจยี สงบ (อับดุลเลาะฮ์) โซ๊ะเฮง อีหม่ามประจำมัสยิดนูรุ้ลยากีน และคณะกรรมการมัสยิดฯร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้น ดร.มาย นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ได้รับมอบหมายจาก นาย วิทยา นายก อบจ. ชลบุรี ได้กล่าวเปิดงาน รวมน้ำใจสู่นูรุ้ลยากีน 60 ดื่มน้ำชาการกุศล หารายได้สนับสนุนบำรุงการศึกษานักเรียนภาคมุสลิม อย่างเป็นทางการ พร้อมกับมอบรางวัลให้แก่เยาวชนเด็กนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศจากการประกวดอ่านคัมภีร์อัรกุรอ่านในหลักสูตรทำนองมูร็อตตั้ล โดยมี นายยะยา เซ็นสุรี ประธานจัดงานเป็นผู้กล่าวรายงานเกี่ยวกับชีวิตความเป็นมากว่า 70 ปี ของพี่น้องมุสลิมที่เดินทางมาอาศัยอยู่ ณ บ้านเนินพลับหวานแห่งนี้

สำหรับงาน รวมพลังน้ำใจสู่นูรุ้ลยากีน 60 เป็นการจัดเลี้ยงน้ำชาการกุศลและเปิดจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้ามุสลิม ชาย หญิง กว่า 40 ร้านค้า เพื่อหารายได้เป็นทุนสนับสนุน บำรุงมัสยิด บำรุงการศึกษาเด็กนักเรียนภาคศาสนามัสยิดนูรุ้ลยากีน โดยพบว่า มีพี่น้องมุสลิมและผู้หลักผู้ให้ร่วมให้การสนับสนุน ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้กันอย่างเนืองแน่น