แบ่งปัน

  

(25 ต.ค. 2560) ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง บรรยากาศการเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างความพร้อม และตรวจสอบความเรียบร้อยของการจัดงานเพื่อให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ในส่วนของภาคประชาชนสามารถเข้ามาร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป
ส่วนจิตอาสาทั้ง 8 งาน ให้มาร่วมกันที่โดมโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.เพื่อที่ทางหัวหน้างานจะได้แบ่งงานให้กับทาง จิตอาสา เฉพาะกิจ ได้ปฎิบัติหน้าที่ จึงขอให้จิตอาสาทั้งหมด มาพร้อมกันในเวลาดังกล่าว


ในส่วนของผังงานนั้น ได้แบ่งจุดต่างๆอย่างชัดเจน ซึ่ง มีทางเข้า และทางออก ซึ่งประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีให้พกบัตรประชาชนมาร่วมพิธี เพื่อแสดงตัวก่อนเข้าร่วมงาน ซึ่งทางเข้าจะมีจุดคัดกรอง หากท่านใดแต่งตัวไม่เหมาะสม ทางเจ้าหน้าที่ ได้มีจุดเปลี่ยนชุด รองรับที่เรือนพยาบาล ในโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ซึ่งจะเป็นผ้าถุง ไว้ให้่สวมใส่ นอกจากนี้ในภาคประชาชน ควรเตรียมตัว อย่าง ร่มสีดำ ยาประจำตัว มาให้เรียบร้อย เพื่อความสะดวก

เรื่องสำคัญ ที่ทาง นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง นั้นคือ เมื่อประชาชนที่เข้าไปถึงบริเวณวางดอกไม้จันทน์ ที่เตรียมขึ้นไปวางดอกไม้นจันทน์ ห้ามทุกคน ถ่ายรูปเซลฟี่เด็ดขาด เพราะเป็นการไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงขอความร่วมมือทุกฝ่ายให้ปฎิบัติอย่างพร้อมเพรียงกัน