แบ่งปัน

คนแห่ซื้อเสื้อผ้าชุดดำเพื่อใส่เข้าร่วมพิธีในวันที่ 26 ต.ค.นี้ กันอย่างคึกคัก

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ต.ค. 2560 บรรยากาศย่านตลาดเก่านาเกลือเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้คนออกมาหาซื้อเสื้อผ้าชุดดำเพื่อเข้าไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งในส่วนของอ.บางละมุง จัดขึ้นที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง โดยเหลือวันเพียง 1 วันก็จะถึงวันงาน จึงทำให้ประชาชนออกมาหาซื้อเสื้อผ้าสีดำกันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเจ้าของร้านปูบูติค นาเกลือ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 23 ต.ค. ยาวมาจนวันนี้พบว่ามีประชาชนออกมาเลือกซื้อเสื้อผ้าสีดำกันอย่างต่อเนื่องและมีปริมาณที่เยอะมากขึ้น เพื่อต้องการชุดเข้าร่วมพิธีสำคัญในครั้งนี้ จนทำให้สินค้าของทางร้านตอนนี้มีไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า อย่างเช่น ชุดจิตลดา ที่ตอนนี้ก็เหลือไม่กี่ตัว และไซต์ที่มีไม่มากพอ แต่อย่างไรแล้ว ก็ยังมีเสื้อผ้าสีดำให้เลือกซื้ออยู่ ทั้งนี้คาดว่า วันที่ 25 ต.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันก่อนพิธี จะมีประชาชนออกมาเลือกซื้อเป็นจำนวนมากเช่นกัน

สำหรับ การแต่งกายที่เหมาะสมนั้น ผู้หญิง ให้สวมเสื้อสีดำไม่รัดรูป งดเสื้อแขนกุดหรือเสื้อสายเดี่ยว กระโปรงยาวสีดำ หรือ ผ้าถุง ผ้าซิ่น คลุมเข่า รองเท้าสุภาพ หุ้มส้นสีดำ ส่วนผู้ชาย ใส่เสื้อสีดำ หรือเชิ้ตสีดำ (งดยีนส์) รองเท้าสุภาพ หุ้มส้นสีดำ ส่วนพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จัดขึ้นที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง ในวันที่ 26 ต.ค. 2560 เริ่มเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป