แบ่งปัน

เทศบาลเมืองหนองปรือร่วมกับสมาคมจักรยานเมืองพัทยา และมูลนิธิคุณพ่อเรย์ จัดกิจกรรม “ปั่น ปัน รัก 2017 ” เพื่อการศึกษาเด็กและคนพิการ

(5 พ.ย.) เวลา 08.00 น.ที่หมู่บ้านเด็กคุณพ่อเรย์ ต.หนองปรือ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “ปั่น ปัน รัก 2017” โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส. จ.ชลบุรี นางสาวสุลัดดา สรุติลาวัณย์ ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา บาทหลวง ดร.พิชาญ ใจเสรี ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่ เพื่อการพัฒนาคนพิการ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งการจัดกิจกรรม ปั่น ปัน รัก ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยได้รับความร่วมมือจาก สมาคมจักรยานเมืองพัทยา ซึ่งรวมนักปั่นผู้มีใจรักสุขภาพ ได้มารวมตัวกันทำกิจกรรมในระยะทาง 35 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงปัญหามลพิษในอากาศ มลพิษทางเสียงจากการใช้ยานพาหนะ ช่วยส่งเสริมการเดินทางด้วยจักรยาน ซึ่งจะทำให้ได้สุขภาพที่แข็งแรง และยังเกิดกระแสการใช้จักรยานส่วนบุคคล เป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐในการประหยัดพลังงาน ทั้งช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนที่ส่งผลต่อสภาพภูมิอากาศแปรป่วนทั่วโลกในขณะนี้

นอกจากนี้ กิจกรรม ปั่น ปัน ปันรัก ค่าสมัครปั่น 500 บาท นอกจาก ได้รับเสื้อปั่นจักรยาน และของที่ระลึกจากมูลนิธิคุณพ่อเรย์แล้ว นักปั่นที่มีใจรักสุขภาพ ยังได้มีส่วนร่วมในการแบ่งปันความรัก ช่วยเหลือด้านการศึกษา แก่น้องๆ ผู้พิการ บ้านคุณพ่อเรย์ อีกด้วย