แบ่งปัน

 

การแข่งขัน Badminton Play Pattaya 2017

ที่สนามแบดมินตันพัทยาสปอร์ตโซไซตี้ ซอยเขาน้อย คณะกรรมการจัดการแข่งขันพร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนได้ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตั้นประชาชนทั่วไปในรายการ Badminton Play Pattaya ครั้งที่ 1 ขึ้น ซึ่งจัดแข่งขันขึ้นในวันวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีนักกีฬาแบดมินตันทุกเพศทุกวัยทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 130 คู่ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น4 ประเภท คือ ประเภท มือP 24 คู่ , มือ P-48 คู่ ,มือ S 48 คู่ และ มือป๊อกแป๊ก 16 คู่

สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยได้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพมากขึ้น และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ตลอดทั้งเพ่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักกีฬาและเล่นกีฬาแบดตันได้เข้ามาแข่งขันทดสอบความสามาถอีกทั้งเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์มิตรไมตรีที่ดีต่อกันระหว่างนักกีฬาทั้งในพื้นที่เมืองพัทยาและนอกพื้นที่ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อร่วมทำการแข่งขัน นอกจากนั้นก็เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับเมืองพัทยาในมุมของกิจกรรมทางด้านกีฬาอีกด้วย ขณะที่รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะนำไปบริจาคเพื่อจัดกิจกรรมการกุศลช่วยเหลือผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารพื้นที่ จ.ตาก ด้วย

สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันในแต่ละประเทศก็เต้ฒไปด้วยความสนุกสนานคึกคักทั้งนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันและครอบครัวกองเชียร์ที่ติดตามมาชมและเชียร์ถึงขอบสนามโดยเฉพาะการแข่งขันประเภทป๊อกแป๊กซึ่งมีเด็กๆเยาวชนที่รักในกีฬาแบดมินตันเข้าร่วมแข่งขันด้วยซึ่งก็ถือว่าเป็นสีสันของการแข่งขันที่มีความความสนุกสนานผ่อนคลายอีกทั้งถือได้ว่าเป็นการมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดและเป็นการฝึกพัมนาทักษะทางการเล่นกีฬาแบดมินตันไปด้วย