แบ่งปัน

งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ในวันที่ 6 ม.ค.-25 ก.พ.61 เต็มอิ่มกับความประทับใจ 8 สัปดาห์เสาร์อาทิตย์ กับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่9 ประจำปี 2561 ขนทัพศิลปินชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยสร้างสีสัน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ม.ค.61 ที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ประธานในพิธีเปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือปีที่ 9 ประจำปี 2561 โดยมี นางอรวรา กรพินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสงเสริมการท่องเที่ยว กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน

งานเดินกินถิ่น นาเกลือ มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายจากการร่วมมือของคนในท้องถิ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าของกินแบบพื้นบ้านได้ตามอัธยาศัย ขน การแสดงวงดนตรีไทย การขับร้องเพลงจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ศิลปินชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทยมาสร้างสีสันในทุกสัปดาห์ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่และประชาชนในท้องถิ่นอื่นได้เข้ามาเรียนรู้ภูมิประวัติศาสตร์ของชาวนาเกลือ และวิถีชีวิตการดำรงอยู่ของคนในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตามการจัดงาน “เดินกินถิ่น นาเกลือ” ปีที่ 9 ประจำปี 2561 ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวให้กับเมืองท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวหันกลับมาเที่ยวเมืองพัทยา จะสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับเมืองพัทยา และประเทศได้เป็นอย่างดี สำหรับครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 มกราคม – 25 กุมภาพันธ์ 2561 ทุกเสาร์-อาทิตย์ บริเวณลานโพธิ์นาเกลือไปจนถึงสะพานยาว โดยในครั้งนี้ทางเมืองพัทยาได้มีการจัดระเบียบพื้นที่ร้านค้าใหม่ เพื่อความเป็นระเบียบและสะดวกต่อการเดินเที่ยวของนักท่องเที่ยว ส่วนจะมีความเปลี่ยนแปลงมากน้อยเพียงใด ต้องไปเดินเที่ยวสัมผัส ชม ชิม ช้อป แชะ แชร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป..