แบ่งปัน

S__1450233

อัมพร / พัทยา

บช.ก.สนธิกำลังตรวจสถานบันเทิงป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติ

เมื่อเวลา 01.00 น.( 19 ก.พ.59 ) พล.ต.ต.ชวลิต  แสวงพืชน์  รอง ผบช.ก.  พล.ต.ต.กรเอก   เพชรไชยเวส  รอง ผบช.ก.  นำกำลังในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง  อาทิ ตำรวจกองปราบ  ตำรวจ ปคม.  ตำรวจ ปคบ.  ตำรวจท่องเที่ยว  กว่า 100 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิงย่านถนนวอร์คกิ้งสตีท   ที่มักมีต่างชาติเข้ามาใช้บริการ  เพื่อป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติที่แฝงเข้ามาในครบนักท่องเที่ยว  โดยแบ่งกำลังเป็น 5 ชุด  เข้าตรวจสถานบันเทิง 5 แหล่ง  ไททานิก   808  เฟอร์เฟ๊กซ์   เฟ๊กซ์  และฟีเวอร์

ซึ่งจากการตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง 5 แห่งที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  พบว่านักท่องเที่ยวบางส่วนไม่ได้พกพาสปอร์ตติดตัวมา  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเชิญตัวไปตรวจสอบหลักฐานที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวพัทยา   ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าพาสปอร์ตเก็บไว้ที่โรงแรมจริง  และสามารถมายืนยันได้ก็ปล่อยตัวกลับไป   นอกจากนั้นยังประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของกิจการแนะนำชาวต่างชาติให้พกพาสปอร์ตติดตัวเวลาออกมาท่องเที่ยวตามสถานประกอบการ

พล.ต.ต.กรเอก   เพชรไชยเวส  รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตามสถานบันเทิง  เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมข้ามชาติที่แอบแฝงมากับตัวนักท่องเที่ยว  นอกจากนั้นยังเป็นการป้องปรามกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อ้างเดินทางเข้ามาเพื่อก่อเหตุต่างๆที่อาจคาดไม่ถึง