แบ่งปัน

ตำรวจพัทยาซวยต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 50 ปีหน้าแฟลตตำรวจล้มทับบ้านเรือนและรถยนต์จำนวนหลายคัน

เกิดเหตุต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 50 ปีล้มทับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ ได้รับความเสียหาย ชาวบ้านเผยเจ้าของร้านนวดแผนไทยย้ายลูกน้องออกก่อนต้นไม้ใหญ่จะล้ม เพราะฝันเห็นหญิงสาวมาเข้าฝันให้ย้ายร้านออกบอกอีกสองวันต้นไม้ใหญ่จะล้ม และก็เกิดขึ้นจริงตามฝัน

เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผย เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 มี.ค.61 ศูนย์วิทยุ สภ..เมืองพัทยาได้รับแจ้งเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์เสียหายจำนวนมาก เหตุเกิด หน้าแฟลตตำรวจพัทยา ถนนพัทยาสายสอง ซอย 5 พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าอาสาสมัครสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และการไฟฟ้าเมืองพัทยา รุดเข้าตรวจ

ที่เกิดเหตุพบต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับรถยนต์เสียหายกว่า 5 คันตรวจสอบยังพบมีเสาไฟฟ้าหักเหมือนกันสายไฟแรงสูงพลาดหลังคารถ เจ้าหน้าที่จึงต้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกนอกพื้นที่ดังกล่าวเพื่อทำการตัดกระแสไฟเพื่อกันไม่ให้เหตุเกิดซ้ำซ้อน ทางด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เร่งตัดต้นไม้ใหญ่ออกเพื่อคืนพื้นที่ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

สอบถาม ด.ต.โกญจนาท ซุมหิรัญ ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยาเล่าตนอาศัยอยู่ตรงที่เกิดเหตุมานานซึ่งเป็นแฟลตตำรวจของ สภ เมืองพัทยา เห็นตนไม้นี้ทุกวันซึ่งเป็นไม้ใหญ่คือต้นพะยอม ก่อนหน้านี้แม้มีลมแรงหรือพายุต้มไม้ต้นนี้ก็ไม่เคยล้มแต่วันนี้ขณะที่นั่งเล่นอยู่หน้าห้องพัก ลมก็ไม่มีอากาศร้อน แต่สังเกตเห็นต้นไม้ค่อยๆล้มลง ก่อนที่จะล้มมาทับทั้งบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่จอดอยู่ ได้รับความเสียหาย โชคดีจากเหตุการณ์ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุต้นไม้ใหญ่หักโค่น

นอกจากนนี้ชาวบ้านยังเล่าด้วยว่า อาจจะเป็นอาถรรพ์ของต้นไม้เพราะมีการจัดปาร์ตี้วันเกิดบริเวณดังกล่าวเพียงแค่คืนเดียวก่อนจะมาเกิดเหตุต้นพะยอมอายุราว 50 ปีล้มทับ ชาวบ้านเชื่อไม่มาขมาลาโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกยังมีเจ้าของร้านนวดแผนไทยฝันเห็นหญิงสาวมาเข้าฝันบอกให้ตนย้ายร้านออกจากสถานที่ดังกล่าวอีก 2 วันต้นไม้ใหญ่จะล้มจากนั้นตามความเชื่อจึงย้ายลูกน้องออกจากร้านเมื่อวันวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนมาเกิดเหตุต้นล้มตามฝันจริง เชื่อคำเตือนเป็นเจ้าแม่ต้นไม้มาเข้าฝัน