แบ่งปัน

เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าชายหาดเมืองพัทยาเกี่ยวกับปัญหาการเขียนป้ายจองขายสินค้างานเทศกาลสงกรานต์วันไหลพัทยา

เมื่อเวลา  14.00น.  ของวันที่ 4  เมษายน 2561 นาย วิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา   พร้อมด้วยเจ้าหน้าเทศกิจเมืองพัทยาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบฟุตบาท ถนนเลียบชายหาดพัทยาหลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาว่ามีคนนำสีมาเขียนที่พื้นว่าจอง 18-19  บริเวณปากซอย 12 พัทยา  ทางเมืองพัทยาจึงรีบลงมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวมีการเขียนพื้นด้วยสีขาวว่าจอง  18-19  จริง เป็นจุดๆ ทางเมืองพัทยาจึงให้เจ้าหน้าเทศกิจเมืองตรวจสอบว่าใครเป็นคนเขียน ถ้าจับได้จะนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างหนักเพราะตอนนี้ทางเมืองพัทยากำลังสั่งจัดทำป้ายประกาศห้ามนำสินค้ามาตั้งขายบริเวณตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา เพราะว่าทางเมืองพัทยาจัดกิจกรรมสงกรานต์วันไหลพัทยา19  เมษายน 2561 และปิดกาจราจรถนนชายหาดวันที่19 เมษายน ตั้งแต่เวลา 06.00น.  ถึง19.00น.จะเปิดให้ประชาชนเข้ามาเล่นน้ำ แต่ห้ามให้ผู้ประกอบการต่างๆมาตั้งขายสินค้า  ถ้าหากพบจะทำการยึดสินค้าและปรับโทษ  2,000บาท

  

ด้าน นาย วิเชียร พงษ์พานิช รองนายกเมืองพัทยา ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตอนนี้ทางเมืองพัทยาได้ประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองเตรียมกำลังป้องกันห้ามผู้ประกอบการนำสินค้ามาขายพร้อมเตรียมโทษปรับกับพวกฝ่าฝืนไม่ต่ำกว่า 7,000 บาท และฝากประชาสัมพันธ์ว่าห้ามนำสินค้ามาขาย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  เพราะทุกปีเมืองพัทยาจะมีการประกาศห้ามแต่ผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามรวมทั้งกำลังของเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ซึ่งปีนี้มีมาตรจับจริงเพราะที่ผ่านมามีการลักลอบขโมยไฟหลวงมาใช่เก็บเงินผู้ประกอบแล้วอ้างเป็นเมืองพัทยาจนสร้างปัญหา  และก่อความวุ่นวายมาโดยตลอดปีนี้ทางเมืองพัทยาจะไม่นิ่งนอนใจจึงได้มีคำสั่งให้มีการประกาศห้ามอย่างจริงจัง