แบ่งปัน

ผกก.พัทยา แจงคลิปเจ้าหน้าที่อาสาจราจร จับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชักกุญแจรถ อ้างเห็นเมา

จากที่มีคลิปชายนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2 คน กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณแยกเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จู่ๆ เจ้าหน้าที่อาสาจราจร ก็ได้โบกเรียกรถของชายชาวต่างชาติ ให้มาจอดที่ข้างทาง พร้อมกับเข้าไปดึงกุญแจออกจากรถจักรยานยนต์ การกระทำดังกล่าว มีชายคนหนึ่งถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน จึงเดินเข้าไปหาและบอกว่า ไม่มีสิทธิ์ชักกุญแจ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสา ก็ตอบกลับมาว่า เหตุผลที่ต้องจับ เพราะว่า เขาทั้งสองมีอาการมึนเมา

ด้านผู้ถ่ายคลิปโต้แย้งด้วยว่า ถึงอย่างไรก็ไม่มีสิทธิ์ และถ้าต้องการจับเมาแล้วขับ ต้องมีเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ มาให้ผู้ขับขี่เป่าอย่างชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาตักเตือนชายต่างชาติว่า ถ้าดื่มแอลกอฮอล์มา ก็ห้ามขับขี่รถ ก่อนที่จะปล่อยตัวไป และหันถามผู้ถ่ายคลิปว่า มาถ่ายทำไม พร้อมกับยกกล้องขึ้นมาถ่ายผู้ถ่ายคลิปสวนกลับ ก่อนจะเดินหนีออกไป

ซึ่งล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กล่าวว่า สำหรับเคสนี้เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาปฏิบัติติหน้าที่ร่วมกัน โดยทางนักท่องเที่ยวได้จอดรถเกินเส้นไฟแดงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาเข้าไปดูแต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีลักษณะคล้ายอาการเมาจึงได้ยื่นมือเพื่อบิดกุญแจ และตักเตือนในการขี่รถเพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนเรื่องเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ นั้นทางเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมและสามารถนำเครื่องมาตรวจวัดได้แต่ยังไงก็ตาม สำหรับการปฏิบัติติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยานั้นได้สั่งกำชับตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะถ้าตำรวจทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ส่วนคนถ่ายคลิปนั้นก็อยากวอนให้ถ่ายคลิปก็ไม่อยากให้คิดเองไปในสิ่งที่ไม่ถูกต้องไม่อยากให้แบ่งเป็นฝ่ายถ้าสงสัยก็สามารถมาถามเพื่อสร้างความเข้าใจได้…