แบ่งปัน

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ มิราจบีช รีสอร์ท พัทยา จัดกิจกรรมทำบุญตักข้าวสารอาหารแห้ง สืบสานประเพณีไทยวันสงกรานต์ แต่งชุดไทย ออเจ้า ทั้งโรงแรม

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา จัดกิจกรรมทำบุญตักข้าวสารอาหารแห้ง สืบสานประเพณีเนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยโดยช่วงเช้า เวลา 9.09 น. มีพิธีทำบุญตักบาตรประจำปี  2561 เนื่องในวันสงกรานต์ ขึ้นปีใหม่ไทย เพื่อร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณ นำโดย มิสเตอร์เดนิส ชูวาร์ด ผู้จัดการทั่วไป พร้อมคณะผู้บริหารและเหล่าพนักงาน รวมไปถึงแขกที่เข้าพักภายในโรงแรม เข้าร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งอย่างพร้อมเพียงกัน ซึ่งครั้งนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดหนองอ้อ พัทยากลาง จำนวน 9 รูป มารับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล  กิจกรรมดังกล่าวทางโรงแรมนั้นได้จัดขึ้นเป็นประจำของทุกปี

หลังเสร็จสิ้นจากพิธีการทางสงฆ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เวลา 11.00 น. เป็นกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสประจำปีของโรงแรมเพื่อร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณ ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ทางโรงแรมจัดทำขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี โดยจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธมนต์ และรดน้ำดำหัวขอพรผู้อาวุโสของโรงแรม เพื่อความเป็นสิริมงคล ระลึกถึงบุญคุณของบุคลากรที่เคยปฏิบัติงานมาก่อน และเพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยให้คงอยู่ตลอดไป