แบ่งปัน

ตำรวจพัทยารวบหนุ่มเมืองช้างมีปืนและยาเสพติด

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 25 เมษายน 2561 พ.ต.ท.ธีระศักดิ์ สีแสง สว. สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.อาณกร ถานอาจนา รอง สว.ป สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันควบคุมตัว นายณรงค์ฤทธิ์ หรือท๊อป แจ่มใส  อายุ 28 ปี หนุ่ม ชาวจ.สุรินทร์ พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบ กด-ปิด จำนวน 3 ถุง รวมทั้งหมด 24 เม็ด ไอซ์บรรจุซองพลาสติกใส 2 ถุงรวม 1 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ สีดำ ขนาด.38 มม. จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 19 นัด ซองพกสีดำ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตร.สภ.เมืองพัทยาทำการตั้งจุดตรวจสกัดในพื้นรับผิดชอบเพื่อป้องกันและปราบปรามผู้กระทำผิดและได้ควบคุมตัวผู้มีสารเสพติดในร่างกายได้เป็นจำนวนมาก จึงสอบสวนและหาเบาะแส เมื่อรู้ตัวผู้กระทำผิดมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดและมีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักไม่มีชื่อ เลขที่13/28 ม.9 ภายในซอย6 หนองกระบอก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงให้สายลับเคาะประตูเมื่อเจ้าตัวเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น โดยของกลางทั้งหมดถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องพักหลังดังกล่าว

จากการสอบสวน นายณรงค์ฤทธิ์ หรือท๊อป แจ่มใส ให้การรับสารภาพ ว่า ยาเสพติดเป็นของตนจริง ซึ่งยาบ้ามาจาก จ.สุรินทริ์ จำนวน 30 เม็ดและยาไอซ์  จำนวนนึ่ง ได้แบ่งจำหน่ายไปส่วนหนึ่งแล้วให้กับเพื่อนที่ทำงานจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนก็เป็นของตนเอง ไม่ได้ไว้ใช้ก่อเหตุเพียงแค่เก็บสะสมมาตั้งแต่สมัยเรียนเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)และยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ในเขตรับผิดชอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป