แบ่งปัน

คอกะเพราห้ามพลาดร้านเตี๋ยว กะเพรา มีกะเพราหลายรูปแบบเอ็นหอย ปลา รวมถึงคอเนื้อ กะเพราเป็นกะเพราะป่าพริกขี้หนูสวน วัตถุดิบทะเลมาจากเรือประมง

คอกะเพราห้ามพลาดอย่างเด็ดขาดร้านเตี๋ยวกะเพรา ที่เมืองพัทยา โดยจะพาทุกคนไปลิ้มรสอาหารจานด่วนหรือที่ใครหลายๆคนเรียกว่าเมนูสิ้นคิด เพราะเวลาคิดอะไรไม่บอกบอกไม่ถูกว่าจะสั่งอะไรกินดีเรามักจะนึกถึงเมนูกะเพราเข้ามาในหัวทุกที ครั้งนี้เรากล้าท้าพาทุกคนไปลิ้มรสเมนูกะเพราที่มีความหลากหลายมีรสชาติเผ็ดและกล่อมกลมที่บริเวณซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร้านนี้มีชื่อว่า เตี๋ยวกะเพรา ร้านนี้เน้นขายข้าวกะเพราเป็นหลักแม้ว่าทางร้านจะตั้งชื่อว่าเตี๋ยวกะเพราก็ตาม เข้าไปในร้านอย่าเผลอสั่งก๋วยเตี๋ยวล่ะเพราะไม่มีขายจ้า(แค่อดีตเคยขายเท่านั้น) ร้านนี้มีเมนูกะเพราให้เลือกกว่า 15 รายการ ตั้งแต่กะเพราหมู ไก่ธรรมดาๆไปจนถึงเมนูกะเพราทะเลกุ้ง ปลาหมึก ขนาดเอ็นหอยยังมี ส่วนคอเนื้อก็ไม่นาพลาดเนื้อเปื่อยนุ่มลิ้นเลยทีเดียว ราคาเริ่มต้นตั้งแต่จานละ 50 จนถึง 80 บาท ราคาขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่เราเลือกบรรจงในจานของเราเอง ถ้ากินข้าวกะเพราแล้วยังรู้สึกฝืดคอที่นี่ยังมีเมนูเล้งแซ่บให้เลือกซดน้ำแบบรสชาติจัดจานอีกหนึ่งเมนูเสริม ขอบอกก่อนนะว่าหากจะสั่งเมนูกะเพราของร้านนี้รสชาตินำคือจะเผ็ดระดับกลางถึงจัดจ้าน ถ้าคนที่ไม่ชอบกินเผ็ดต้องย้ำตอนสั่งให้แม่ค้ารู้ด้วยว่าไม่เอาเผ็ด

     

สำหรับวัตถุดิบของทางร้านทางนางสาวนภัสสร จัทรบุตร ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขอการันตีว่าวัตถุดิบทุกชนิดที่นำมาเป็นกะเพรามีการเลือกสรรของที่สดใหม่ทุกวันโดยเฉพาะอาหารทะเลแม่ค้าจะสั่งมาจากประมงพื้นบ้านโดยตรงสังเกตได้จากเมนูกะเพราปลาหมึกและ เอ็นหอยเนื้อจะสดมากเนื้อปลาหมึกแน่นกรอบ แม้กระทั่งใบกะเพรากับพริกขี้หนูสวนยังสั่งตรงมาจากสวนรอบๆหมู่บ้านเพราะมีความสดใหม่ และอีกความพิเศษของร้านนี้ก็คือความเผ็ดของรสชาติพริกที่ได้มาจากพริกขี้หนูสวน เพราะส่วนมากร้านทั่วไปจะไม่ได้เลือกใช้พริกขี้หนูเหมือนกับทางร้านเพราะพริกชนิดนี้เมื่อนำมาทำเป็นกะเพราจะมีความเผ็ดร้อนและหอมเป็นพิเศษ
พิกัดร้านอยู่ภายในซอยชัยพฤกษ์ 2 เลยสนามกีฬาในร่มไปจะมีซอยทางซ้ายมือมองผ่านทุ่งนาจะเห็นร้านตั้งอยู่ เปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 หยุดทุกวันอังคาร เบอร์โทร 094-165-4463