แบ่งปัน

สาวแสบตุ๋นเหยื่อทำงานต่างประเทศผู้เสียหายกว่า 20 ราย
เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 1 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มผู้เสียหาย 7 รายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าถูกหลอกลวงจะพาไปทำงานในต่างประเทศ สูญทรัพย์สินรายละกว่า 70,000 บาท แต่กลับไม่ได้ไปตามที่ผู้ติดต่อกล่าวอ้างไว้


โดยนายชัยวุฒิ เชิงไว อายุ 36 ปี อดีตกุ๊กโรงแรม 5 ดาวเมืองพัทยา เล่าว่าตนเองได้รู้จักกับผู้หญิงชื่อ โรส และได้มีการชักชวนให้ไปทำงานเป็นกุ๊กที่ประเทศนิวซีแลนด์ และสามารถพาญาติพี่น้องไปด้วยได้ จะพาไปเก็บผลไม้โดยสนน รายได้สัปดาห์ละ 850 เหรียญ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 16,000 บาท ตนเองเห็นว่ามีรายได้สูงจึงได้ชักชวนญาติและคนรู้จักไปด้วย แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประมาณ 40,000 บาทต่อคน โดยเริ่มติดต่อตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากทุกคนจ่ายค่าดำเนินการไปจนครบแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุยังมีการติดต่อขอค่าใช้จ่ายเพิ่มในการดำเนินการ รวมทั้งสิ้นกว่า 70,000 บาทต่อ 1 คน แต่ตัวผู้ก่อเหตุก็พยายามเลื่อนนัดการเดินทางไปเรื่อยๆ จนกระทั้งวันนี้เป็นวันที่นัดเดินทางแต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดก็มั่นใจว่าถูกหลอกลวงแน่ จึงตัดสินใจรวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์
นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหายยังเปิดเผยอีกว่า เงินที่นำมาจ่ายให้ผู้ก่อเหตุก็ไปหากู้ยืมกันมาแทบทุกราย แล้วบางคนก็ลาออกจากงานประจำ เพราะหวังจะได้เดินทางไปทำงานจริงๆ แต่กลับมาถูกหลอกลวง พวกตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากทั้งตกงานทั้งเป็นหนี้
ทั้งนี้ยังได้รับรายงานอีกว่าผู้เสียหายที่เกิดจากผู้ก่อเหตุรายเดียวกันนี้ รวมแล้วกว่า 20 รายซึ่งได้แยกกันแจ้งความตามท้องที่ต่างๆหลายสถานี ซึ่งก็ถูกหลอกลวงสูญทรัพย์สินไปคนละหลายหมื่นบาท และถึงหลักแสนบาท