แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.45 น.( 4 ต.ค. 61 )พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายวรัญญูหรือแชมป์ ศรเล็ก อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 171/3 ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง จ.กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋งฟอร์ด เฟียสต้าร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน ญต-5770 กรุงเทพมหานคร ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยมีนายกลยุทธ เด่นดวง อายุ 45 ปี เป็นผู้เสียหายยืนยัน


สืบเนื่องจาก ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักรถยนต์ ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาเกลือ ที่จอดไว้บริเวณตึก29 ถ.ชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แล้วขับหลบหนีไป หลังเกิดเหตุตำรวจได้ลงพื้นที่และดูภาพวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายได้นำรถยนต์ไปประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก ในราคา 50,000 บาท ตำรวจจึงซ้อนแผน ซึ่งติดต่อขอล่อซื้อ โดยนัดกันที่บริเวณกลางซอยหมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว


สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปหาเพื่อนที่ตึก 23 ชั้น 3 ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาเกลือ ในระหว่างที่จะเดินทางกลับได้เห็นกุญแจรถยนต์ห้อยพร้อมกับกุญแจห้องคาอยู่หน้าห้องผู้เสียหาย จึงได้ไปลักเอากุญแจรถไป แล้วนำรีโมทรถยนต์กดค้นหาสัญญาณรถและได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ประกาศขายหวังนำเงินไปเที่ยวเตร่ แต่ไม่รอดถูกจับกุมดังกล่าว
ภายหลังการแถลงข่าว นายกลยุทธ ผู้เสียหาย ได้มอบกระเช้าดอกไม้มอบให้กับ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมตำรวจชุดจับกุม พร้อมทั้งยังกล่าวด้วยว่า ต้องขอขอบคุณตำรวจทุกนายที่ช่วยกันติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้พร้อมรถของกลางภายในเวลาแค่ 7 ชั่วโมง


หลังจากนั้น พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก. สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัว นายวรัญญูหรือแชมป์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตั้งแต่ขับขี่รถ จยย.ไปจอด แล้วเดินขึ้นไปหาเพื่อที่ตึก 23 ห้องเลขที่ 104/40 ชั้นที่ 3 ก่อนกลับแล้วเดินมาพบกุญแจห้องพร้อมกุญแจรถของผู้เสียหายเสวียบคาไว้ที่ประตูห้องเลขที่ 104-37 ชั้นเดียวกัน ก่อนเอาแต่กุญแจรถที่เป็นรีโมทลงไปกดจนทราบว่ารถคันดังกล่าวจอดไว้หน้าตึก 29 ก่อนขับหลบหนีไปแล้วประกาศขายจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อนแผนจับ