แบ่งปัน


เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.61 ตำรวจพัทยาสนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ทหาร , ปปส.พัทยา, บก.ปคม.,กว่า 200 นาย ร่วมกันปล่อยแถวบูรนาการกวาดล้างปรามปราบอาชญากรรมในพื้นที่พร้อมเน้นการลักลอบค้าประเวณี รวมไปถึงอาวุธ และยาเสพติดในสถานประกอบการและสถานบันเทิงต่างๆ


จากการสุ่มลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงเป้าหมายจำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ผับ D.N.A. ร้านมักกระสัน . และร้าน 90 บาร์ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายหญิงเข้าไปเที่ยวใช้บริการเป็นจำนวนมาก กำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบใบอนุญาตและสุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มนักเที่ยวทั้งหมดเบื้องต้นไม่พบมีสารเสพติดแต่อย่างใด โดยในส่วนของร้าน มักกระสันพบเพียงกลุ่มนักเที่ยวชายหญิงที่ไม่สามารถมีบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่กว่า 10 ราย จึงได้มีการควบคุมตัวกลุ่มนักเที่ยวชายหญิงมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา และยังสามารถจับกุมตัวนายสถาพร พรมแตง อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ที่พกอาวุธปืนไปเที่ยว พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน จำนวน 15 นัด คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้จากการระดมกำลังเข้มกวาดล้างในครั้งนี้สืบเนื่องจากมีการลักลอบกระทำผิดด้วยกระทำการค้ากามเด็กอายุต่ำในเมืองพัทยา และเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ในด้านการท่องเที่ยวจึงได้มีการระดมกำลังบูรนาการเพื่อกวดขันและตรวจสอบตามสถานบันเทิง บาร์เบียร์ อีกทั้งเพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมอีกทางหนึ่งด้วย