แบ่งปัน

จากกรณีพบศพ นายประยูร หรือลุงจ๋า ปิติพงษ์พล อายุ 62 ปี เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ ย่านเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา สภาพศพสวมกางเกงตัวเดียว ถูกมัดมือมัดเท้า และมัดบริเวณลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนฟูก สภาพศพถูกมีดแทงเข้าที่กลางอก และต้นขาขวา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว2ลูกจ้างประจำร้านคือ นายดำรงค์ศักดิ์ หรือสิงห์ ฉลาดลบ อายุ 40 ปี ผู้พบศพ และนายคม ไปสอบปากคำ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค.61 พล.ต.ต.ธัชชัย ปีตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.สตม.ชลบุรี พ.ต.ท.ปพนพัชน์ ใบยา รอง.ผกก.สส สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ร้านจ๋าเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 300/15-16 ม.12 ถนนเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานโดยระเอียด ตรวจสอบภาพวงจรปิดโดยรอบ และสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมทั้งสอบปากคำ นางกชกร สกุลโชคไพรัช อายุ 50 ปี น้องสาวของผู้ตาย

พล.ต.ต.ธัชชัย ปีตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งก่อเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ สันนิษฐานว่า คนร้ายก่อเหตุมากกว่า 1 คน เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวลูกจ้างทั้ง 2 ราย ไปสอบปากคำตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่วนชนวนเหตุมุ่งไปที่ 2 ประเด็นคือ ปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว และการฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากผู้ตายมีพฤติกรรมชอบเก็บทรัพย์สินของมีค่า และเงินสดจำนวนมากไว้ในตู้เซฟภายในห้องพัก ซึ่งจากการตรวจสอบตู้เซฟพบว่ามีร่องรอยการถูกงัดแงะพยายามที่จะเปิด แต่ไม่สามารถเปิดได้ นอกจากนี้ จากภาพวงจรปิดพบว่า มีชายแปลกหน้า 2 ราย เข้าออกบริเวณที่เกิดเหตุในช่วงค่ำของวันที่ 5 คาดว่าเป็นบุคคลต้องสงสัย ซึ่งจะเกี่ยวกับลูกจ้างประจำร้านทั้ง2คนหรือไม่จะต้องตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมทารุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากภาพวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชาย2คน เข้าออกที่ร้านผู้ตาย และวิ่งข้ามถนนไปเข้าซ.เทพประสิทธิ์10 แล้วหายไป และข้อมูลยืนยันว่า เป็นชาวเวียดนาม ทำให้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ตร.ทท. และสภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตำรวจสอบหอพักกลุ่มต่างด้าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยข้อมูลทราบว่า ชาวเวียดนามที่ต้องสงสัยนั้นผู้ตายพึ่งจ้างมาทำงาน นอกจากนั้น ยังมีการประสานด่าน ตม.ตามชายแดน เพื่อติดตามตัวชาวเวียดนามต้องสงสัย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมเปิดเกี่ยวรายละเอียดเกรงจะเสียรูปคดี