แบ่งปัน


เมื่อเวลา 08.00 น.( 31 ธ.ค.61 ) ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพักบนชั้นที่8 ของPorch Land คอนโด ซอยชัยพฤกษ์ 1 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง8 ชั้น ห้องที่พบสพอยู่ชั้นที่ 6 เข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ Mr.Merckel Bernard ,Gerard อายุ 55 ปี ชาวฝรั่งเศส สภาพศพนอนสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำนอนอยู่บนเตียงบริเวณขาตั้งแต่หัวเข่าพาลงมาที่พื้น ตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ภายในห้องไม่มีร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้ เจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน
ด้าน นางสาวชุติปภา หาระสาร อายุ 35 ปี แฟนชาวไทยเล่าว่า ผู้ตายอยู่พัทยามากว่า 7 ปี แต่ไปๆมาๆ แต่พออยู่กับตนได้ประมาณ 2 ปี ก่อนมาเสียชีวิตเมื่อวานผู้ตายไม่ค่อยสบายจึงพาไปหาหมอที่คลินิก หมอก็ให้ยาพารากับวิตามีนซีมากิน ประมาณตอนตี 3 ผู้ตายลุกมากินยาตนเองก็อยู่ด้านนอก เพราะให้ผู้ตายนอนที่เตียงคนเดียวเพราะเห็นว่าผู้ตายตัวใหญ่ก่อนไปนอนด้วยแล้วจะอึดอัด พอตื่นมาตอนเช้าแล้วมาดูพบว่าผู้ตายเสียชีวิตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ


ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมประสานไปยังสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยเกี่ยวกับการเสียชีวิต ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นยังไม่สามารถชี้ได้ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดต้องรอผลจากสถาบันนิติเวชก่อนจึงสรุปได้ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป