แบ่งปัน

IMG_2446

อัมพร/พัทยา

นักแข่งไตรกีฬาจอดจักรยานนอนริมชายหาดพัทยาถูกมือดีขโมยหายลอยนวล

หนุ่มเมืองสมุทรปราการพิการปากแหว่งเดินทางร่วมแข่งขันไตรกีฬา เมืองพัทยา อยู่เที่ยวชมเมืองต่อจอดจักรยานคู่ใจล็อคโซ่อย่างดีนอนพักชายหาด ตื่นมาถึงกลับหน้ามืดเมื่อถูกมือดีชายหาดขโมยจักรยานคู่ใจไป เผยเสียดายเพราะเก็บเงินซื้อด้วยตัวเองเพราะชอบในการแข่งขันกีฬา

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 59  นายจักรพรรณ ไชยพิณ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.5 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  นักกีฬาไตรกีฬา (มีอาการพิการปากแหว่งพูดเสียงไม่ค่อยชัดเจน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าได้ถูกโจรขโมยรถจักรยานคู่ใจที่นำมาแข่งขันกีฬาไป  โดยเหตุเกิดบริเวณซอย 1 ถนนชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สอบถาม นายจักรพรรณ (ผู้เสียหาย) ให้การว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาแข่งขันกีฬาไตรกีฬา (พัทยาไตรลีกซีรี่ย์) Tri-Leaque  Thailand   Pattaya city  2016   ซึ่งจัดแข่งขันที่ชายหาดเมืองพัทยา เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค. 59 ที่ผ่านมา    โดยได้นำรถจักรยานคู่ใจ เป็นรถจักรยาน ยี่ห้อ ไจเอ้นด์ สีเทา-ส้ม  ซื้อมาราคาประมาณ 32,000 บาทมาแข่งขันซึ่งตนนั้นนั่งรถไฟมาลงที่เมืองพัทยาเพื่อมาแข่งขันกีฬานี้ และได้แข่งขันเสร็จแล้ว ซึ่งตนนั้นได้เข้าเส้นชัยอยู่ติดอันดับ ที่54 พร้อมได้รับเหรียญรางวัลที่ระลึก    ภายหลังแข่งขันเสร็จตนก็ยังไม่ได้กลับบ้านเพราะอยากอยู่เที่ยวที่เมืองพัทยาต่อ และยังได้ปั่นเที่ยวทั่วเมืองพัทยา  จนเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาตนนั้นได้เช่าเสื่อบริการ 50 บาท เพื่อนอนพักริมชายหาดจุดเกิดเหตุอยู่แถวๆซอย 1ชายหาด ตั้งใจว่าเช้าก็จะกลับบ้าน โดยปูเสื่อนอนพักและได้จอดรถจักรยานคู่ใจพร้อมกับใส่โซ่ล๊อคล้อติดกับต้นหูกวางริมชายหาด ซึ่งตนนั้นหลับไปประมาณช่วงตี 1 กระทั่งตื่นมาประมาณตี 4 กว่า พบว่ารถจักรยานของตนนั้นถูกโจรขโมยหายไปแล้ว ตนนั้นพยายามตามหาและถามผู้คนในจุดเกิดเหตุว่าเห็นคนร้ายหรือเห็นรถของตนหรือไม่ก็ไม่มีใครเห็นจึงรีบมาแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้เสียหายนั้นให้การค่อนข้างฟังลำบากเนื่องจากปากแหว่งแต่พยายามบอกว่ารถจักรยานตนนั้น ซื้อมาด้วยเงินของตัวเองเป็นจักรยานคู่ใจไว้แข่งขันและปั่นออกกำลังกายไม่คิดว่าจอดล๊อคล้อรถเอาไว้แล้วอย่างดีแล้วจะยังมีโจรมาขโมยไปเช่นนี้ซึ่งตนนั้นเผลอหลับไปตื่นมาก็ตกใจที่รถหายไปจึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ ทั้งเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและเสียดายรถจักรยานของตนมาก  เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นเบาะแสติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด