แบ่งปัน


เมื่อเวลา 05.30 น.นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายชวัฒน์ เทพทัพ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง สนธิกำลัง 100 นายลงพื้นที่ปูพรมตรวจสอบชุมชนหลังวัดประชุมคงคา ม.3 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยบริเวณนั้นว่ามีการลักลอบจำหน่ายและเสพยาเสพติดโดยไม่เกรงกล้วกฎหมาย


ก่อนนำกำลังไปตรวจสอบพบเป็นบ้านพักปลูกเป็นเพิง สังกะสี ไม้ จำนวนหลายสิบหลังคาเรือน มีประชากรทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้หญิง คนชรา พักอาศัยอยู่จำนวนมากเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักพบว่ามีหนึ่งหลังมีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ยาเสพติดยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา ซึ่งภายในบ้านหลังดังกล่าวพบว่ามีเยาวชนอยู่ด้วยกัน 3 คน อายุ 14 ปี เป็นเจ้าของบ้าน บอกกับเจ้าหน้าที่ว่ายาเสพติดนั้นไม่ใช่ของพวกตนแต่เป็นของแม่กับพ่อเลี้ยง แต่ตอนนี้ไม่รู้ว่าออกไปไหน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีผู้ที่มีสารเสพติดในร่างกายจำนวนทั้งสิ้น 16 ราย แต่บางรายยังให้การปฏิเสธอ้างว่ากินยารักษาโรคเข้าไป ส่วนบางรายก็ยอมรับสารภาพยอมจำนนต่อหลักฐาน


นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ยังชี้แจงกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอีกว่าให้ประชาชนทุกคนต้องช่วยกัน หากเป็นแบบนี้ไม่ได้ เพราะยังมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดสร้างความเสื่อมโทรมเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นใครจะอาศัยอยู่ตรงนี้ต้องช่วยกัน ใครไม่ดีไม่ต้องอยู่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเรียกประชุมทั้งหมด และจะมีการติดกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณชุมชนดังกล่าว จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้ามาตรวจตราป้องกันและกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายทั้งหมดโดยเฉพาะยาเสพติด เพื่อเป็นการพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้นและหน้าอยู่ยิ่งขึ้นอีกทั้งยังเป็นการป้องกันเหตุและลดจำนวนผู้เสพผู้ค้าอีกด้วย